@ แอนโธนี โจชัว สุดคึกหลังกระชากเข็มขัดแชมป์โลก 3 เส้นกลับมาครองอีกครั้ง ล่าสุดท้า 2 กำปั้นไร้พ่าย ไทสัน ฟิวรี และดีออนเตย์ ไวลเดอร์ ให้มาชกกันภายในปีหน้า

แอนโธนี โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต 3 เข็มขัดจากสหราชอาณาจักร ประกาศกร้าวขอท้าชก 2 กำปั้นไร้พ่าย ไทสัน ฟิวรี จากชาติเดียวกัน หรือดีออนเตย์ ไวลเดอร์ จากสหรัฐอเมริกา รายใดรายหนึ่งภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้

 

 

สำหรับโจชัวเป็นแชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ(ไอบีเอฟ), สมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) และองค์กรมวยโลก(ดับเบิลยูบีโอ) โดยกระชากเข็มขัดทั้ง 3 เส้นคืนมาจาก แอนดี รุยซ์ นักชกชาวอเมริกัน เมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ไวลเดอร์ผู้ครองเข็มขัดของสภามวยโลก(ดับเบิลยูบีซี) ขึ้นชกมา 43 ไฟต์ ชนะ 42(ชนะน็อก 41) เสมอ 1 ส่วนฟิวรีขึ้นชก 30 ไฟต์ ชนะ 29(ชนะน็อก 20) เสมอ 1 ซึ่งไฟต์ที่จบเสมอของไวลเดอร์และฟิวรีนั้นเป็นแมตช์ที่ทั้งคู่ฟาดปากกันเองเมื่อเดือนธันวาคม 2018

 

ANDREW COULDRIDGE © Reuters

โจชัวกล่าวว่า “ถ้าพวกเขาอยากสร้างประวัติศาสตร์ การชกกันต้องเกิดขึ้นในปี 2020 เราอยู่ในรุ่นเดียวกัน ยุคเดียวกัน โดยเฉพาะไวลเดอร์ที่ผมอยากพูดถึงเป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นผู้ครองเข็มขัดอีกเส้นที่เหลือ”

ทั้งนี้ไวลเดอร์กับฟิวรีจะมีไฟต์รีแมตช์อีกครั้งในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2020 ส่วนโจชัวอาจขึ้นชกกับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับอย่าง โอเล็กซานเดอร์ ยูซิก จากยูเครน หรือคูบราต ปูเลฟ จากบัลแกเรีย เป็นแมตช์ต่อไป

 

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments