@ ตั้งเค้าเรื่องจากคำบอกเล่า หลังจากที่เจ้า  เตโอฟิโม  โลเปซ (15-0, 12 Kos) หมัดไร้พ่าย โป้งปิดบัญชี เล่นงานเอาแชมป์เจ้าของเข็มขัดโลก ไลท์เวธของ IBF ริชาร์ด คอมมีย์ ร่อนเป็นนกนางแอ่นไปในยกที่2 หลังการชกจบลง  เขาก็ประกาศต่อหน้านักข่าวสือมวยว่า เขามีความประสงฆ์ที่จะรวบแชมป์ในพิกัด135นี้ไว้ทั้งหมด โดยโฟกัสไปที่ยอดมวยชาวยูเครน Vasiliy โลมาเซนโก้ เจ้าของเข็มขัดของสถาบัน WBA-WBC-WBO  ทันที โดยหวังว่าไฟท์ที่เขาไฝ่ฝันจะต้องเกิดขึ้นในปี2020 นี้ อย่างแน่นอน

 

 

ศึกในฝันของโลเปซ ถูกใส่ใจมากขึ้นเมื่อการชกชิงแชมป์ในครั้งนี้ มีแขกสำคัญนังดูอยู่ ท่ามกลางความดีใจของทีมงาน  วาซิลี่โลมาเซนโก้บรุษที่พวกเขาได้กล่าวถึงก็ปรากฏตัวขึ้น บนเวที  พร้อมกับลุงบ๊อบ กล่าวร่วมยินดีและชื่มชมกับชัยชนะของโลเปซในครั้งนี้ และยินดีที่จะรับเงื่อนไขของทางโลเปซ หากพวกเขาสนใจจริงที่จะเปิดศึกแชมป์ชนแชมป์ในครั้งต่อไป 

 

 

วาซิลี่โลมาเซนโก้ (14-1-0)ขณะนี้ยังไม่มีโปรแกรมป้องกันแชมป์ เป็นเจ้าของเข็มโลก3สถาบัน WBA-WBC-WBO ขาดเพียงแค่ของสหพันธ์มวยนานาชาติIBF เท่านั่น เขาก็จะเป็นนักชกที่รวบแชมป์พิกัดรุ่นนี้ไว้แต่ผู้เดียว และดูไปแล้ว มันก็น่าจะเป็นงานยากมากสักเท่าไร หากไฟท์ โลมา-โลเปซ ระเบิดขึ้นจริง งานนี้จะเป็นการสนุกฝ่ายเดียวอีกหรือเปล่า ปีหน้า ฟ้าใหม่ รู้กัน

 

Photo: Mikey Williams/Top Rank

 

@ News  Photo Credit :: boxingscene.com/Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments