@ ประกาศคู่มวยประจำเดือน ธันวาคม ออกมาครบถ้วนแล้ว สำหรับ “WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยคู่เอกของรายการเป็นศึกป้องกันแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท พิกัด 122 ปอนด์ กำหนด 10 ยก ระหว่าง ชายน้อย วรวุฒิ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ และแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World และรองแชมป์โลกอันดับ 16 ของสภามวยโลก พบ ไดอิชิ มัตสึอุระ ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น

 

 

ปัจจุบัน ชายน้อย วรวุฒิ นักชกวัย 22 ปี ถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่น่าติดตามอย่างมาก ด้วยสไตล์การชกที่ดุดัน มีกำปั้นที่หนักหน่วง และมีวิญญาณเพชฌฆาต ทำให้ ชายน้อย เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่จับตามองของแฟนมวยชาวไทย โดยปัจจุบัน ชายน้อย มีสถิติการชก ชนะ 8 ครั้ง เป็นการชนะน็อกทั้ง 8 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใครในการชกมวยสากลอาชีพ มีดีกรีเป็น แชมป์ WBC Asia และ แชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท


และล่าสุดหลังจากที่สามารถเอาชนะ อัลวิน เมดูลา แชมป์ WBC Asia Continental มาได้อย่างสุดมัน เข้าขั้นว่าที่ไฟต์แห่งปี เมื่อ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้อันดับโลกของ ชายน้อย พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จากอันดับ 29 ขึ้นมาเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 16 ของสภามวยโลก ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท โดยไฟต์นี้ ชายน้อย จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวท เป็นครั้งแรก กับ ไดอิชิ มัตสึอุระ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ซึ่ง ไดอิชิ มัตสึอุระ ปัจจุบัน มีสถิติการชก ชนะ 7 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 3 ครั้ง แพ้ 4 ครั้ง และ เสมอ 2 ครั้ง

 

 

ส่วนคู่รอง พิกัด 135 ปอนด์ กำหนด 8 ยก ระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี นักชกไร้พ่ายดีกรีแชมป์ WBC Asia รุ่น ไลต์เวต และรองแชมป์โลกอันดับ 28 ของสภามวยโลก กับ อาลี อากุสเตียน นักชกไร้พ่ายหมัดหนักสถิติสุดอันตราย ชก 8 ครั้ง ชนะทั้ง 8 ครั้ง และเป็นการชนะน็อกร้อยเปอร์เซ็นต์ จากประเทศอินโดนีเซีย และยังมีดีกรีเป็นแชมป์ WBC Asia Youth Lightweight อีกด้ว


ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ รอบชิงชนะเลิศ ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ระหว่าง วิเชียร จันทสี ตัวแทนจังหวัดนครสวรรค์ พบ อาทิตย์ แก้วบัณฑิต ตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก นอกจากนี้ พงศพล ปัญญาคำ แชมป์ WP Boxing All Thailand 2018 รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท จะขึ้นดวลหมัดกับ ปิ๊กมี่ ภูลายขาว นักชกจอมเก๋าดีกรีอดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลก ในพิกัด 115 ปอนด์ กำหนด 6 ยก

 

และคู่อื่นๆ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2 ของสภามวยโลก รุ่น แบนตั้มเวท จะดวลหมัดกับ รุ่งนิรันดร์ ฟิฟตี้ไฟท์คลับ ในพิกัด 120 ปอนด์ กำหนด 6 ยก และคู่สุดท้าย รอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand 2019 รุ่น แบนตั้มเวท 118 ปอนด์ กำหนด 6 ยก ระหว่าง ภูชิต ธรรมสุตร ตัวแทนจังหวัดลำปาง พบ พีรพัฒน์ ชนาวร ตัวแทนจังหวัดขอนแก่น

 


ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 หรือ รับชมทางช่องทางออนไลน์ที่เฟซบุ๊ก Workpoint Entertainment แฟนเพจ และ ยูทูป WorkpointOfficial หรือ มาชมกันสดๆได้ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรฟรีหน้างานได้ตั้งแต่เวลาบ่ายโมงตรง เป็นต้นไป

 

@ Photos-clip ::  WP Boxing / WorkpointTV /Komthai.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments