@ ยังไปต่อ ทอมมี่ แฟรงค์ คู่ปรับเก่า”แก่นนคร” ขึ้นชกชนะคะแนน มาร์ติน เตกัวเพล่า นักชกเม็กซิโก ในการขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์ IBO อินเตอร์คอนติเนนตัลรุ่น 112 ปอนด์ เมื่อ 29 พ.ย. 2562 ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งทำให้ ทอมมี่ แฟรงค์ ครองเข็มขัด 2 เส้น WBC อินเตอร์เนชั่นแนล ซิลเวอร์ รุ่น 115 ปอนด์ เมื่อเอาชนะคะแนน แก่นนคร GPP เรือใบไข่มุก แบบไม่เอกฉันท์ และ IBO รุ่น 112 ปอนด์ในไฟต์ล่าสุด

 

 

โดยในครั้งนั้นหลังจากที่แฟรงค์สามารถเอาชนะเรามาได้ก็จริง แต่กับเกมบทเวทีแล้วยังถือว่าไม่ห่างกันเลย จนมีแฟนมวยบ้างกลุ่มที่รักในความยุติธรรมไม่พอใจ รวมทั้งกระแสของแฟนมวยแล้วไม่สู้ดีเลย จนทีมงานมองเห็นสาเหตุในไฟท์นั่นที่อาจจะมาจากเรื่องน้ำหนักตัว ลงตัวสรุป ให้เจ้าแฟรงค์ลดรุ่นลงมาต่อยในพิกัด 112ปอนด์ และเขาก็ทำได้ ดีเสียดายจนสามารถคว้าเข็มขัดIBO อินเตอร์คอนติเนนตัลรุ่น 112 ปอนด์ มาได้ในที่สุด

 

ส่วนทางด้าน แก่นนคร GPP เรือใบไข่มุก ก็เพิ่งคว้าแชมป์ IBF แพนแปซิฟิกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทมาเช่นกัน ด้วยการเอาชนะน็อก โจมาร์ ฟาจาร์โด นักชกฟิลิปปินส์ ได้ในยกที่ 2 เมื่อ 15 พ.ย. 2562 ที่จังหวัดนนทบุรี

โดยแก่นนคร ได้กล่าวกับแหล่งข่าว ว่า เขายังอยากที่จะขึ้นชกรีแมทซ์กับ ทอมมี่ แฟรงค์อีกครั้ง ในพิกัดรุ่น 115 ปอนด์ เพื่อที่จะหายข้องใจที่ฝังใจ  พอจะมีโอกาศนั้นได้หรือเปล่า…………..

 

kkerin480

 

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น /Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments