@ โควทาโร ฟุจิโมะโต้  ยอดนักชกรุ่นยักษ์เฮฟวี่เวท วัย 33ปี เจ้าสถิติการชก22 เคโอ13 แพ้1 อดีตนักชกคิกบ็อกเซอร์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์เฮฟวี่เวต K-1 ด้วยส่วนสูงถึง 198 เซนติเมตร และน้ำหนักตัว 102 กิโลกร้ม จึงทำให้เขาไม่ได้เสียเปรียบคู่ต่อสู้เลย ถือเป็นหนึ่งเดียวที่วงการมวยโลกของญีปุ่นหวังให้เขาได้มีโอกาศเป็นตัวเลือก

 

ล่าสุด..หนทางสู่ฝันเปิด เมื่อเขาได้โอกาศเดินทางขึ้นไปเป็นคู่ชกชิงแชมป์ว่าง WBC Silver Heavy และ WBO rganisation International Heavy  ที่ Copper Box Arena ในกรุงลอนดอนในวันที่ 21 ธันวาคม 2562 

 

โควทาโร ฟุจิโมะโต้ เริ่มต้นเทิร์นโปรเมื่อปี 2013 เขาคว้าแชมป์เฮฟวี่เวทญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 56 ปีและยังได้รับรางวัล OPBF Championship ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 12 ของ WBA  เบอร์15 WBC และรอง6 WBO  

 

สำหรับคู่ต่อกรของเขาเป็นนักชกสีผิว ดาเนียล ดูบอยส์ หนุ่มไร้พ่าย 13ชก 12 น็อก วัย 22ปี เขาเป็นแชมป์เฮฟวี่เวทของอังกฤษ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 และล่าสุด คว้าเข็มขัด เฮฟวี่เวทเครือจักรภพ มาได้อีกเมื่อเดือน กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เช่นเดียวกัน ดูบอยส์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งที่กำลังถูกจับตาดูจากชนแดนผู้ดี  21 ธันวาคมนี้ จะมีคำตอบให้เขาทั้ง2นักสู้2แผ่นดิน สองทวีป อย่างแน่นอน..

 

BT Sport Boxing

 

IsaacFrostIceCold

 

 

@ news image credit  :: boxingnews.jp /KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments