@ วันนี้เรามารู้จัก ที่มาของเข็มขัด “ยักษ์” WP Boxing All Thailand ของพวกเรากัน! ทำไมถึงต้อง ยักษ์คาบขวาน?

ใช่! เข็มขัดมีเป็นร้อยแบบ… แล้วทำไมถึงต้องเป็น ยักษ์ ด้วยละ? ด้วยความที่พวกเราต่างมีความคิดเห็นกันว่าเรากำลังสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับวงการมวยสากลอาชีพไทยอย่างยั่งยืน

เราจึงอยากได้อะไรที่ใหม่ๆ เฟี๊ยวๆ แนวๆ one of a kind ทุกคนจึงเห็นพ้องกันว่า เข็มขัด ควรจะมีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่ติดอยู่กับกรอบ หรือ รูปแบบเดิมๆ ซึ่งถ้าย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นว่า เราสร้าง WP Boxing All Thailand มาเพื่ออะไร?

 

 

ก็เพื่อเป็นเวทีให้นักชกวัยรุ่นฝีมือดี ได้มาโชว์ฝีมือ และเป็นประตูแห่งโอกาสให้น้องๆ ได้เดินเข้าสู่เส้นทางการเป็นนักมวยสากลอาชีพ และแน่นอนเป้าหมายสูงสุดคือ ผลักดันน้องๆ ไปเป็นแชมป์โลกให้ได้ในอนาคต

ดังนั้น เข็มขัดเส้นนี้ก็ควรจะถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ออกมาให้หมดในตัวของมันเอง และด้วยความที่เป็นศึกมวยเยาวชน วัยกำลังห้าว เข็มขัดก็ควรต้อง represent วัยประมาณนั้นด้วย

สรุปคือ เข็มขัดต้องมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เฟี๊ยว เก๋ และ เท่ เลยไปจบที่ ยักษ์ที่มีนัยต์ตาแสนเจ้าเล่ห์ และกำลังคาบขวาน!

 

 

เราเชื่อว่าใครที่จะชนะรายการนี้ได้ เปรียบได้กับ ยักษ์ เพราะผู้ชนะต้องฝ่าฟัน เอาชนะ นักมวยมากฝีมือตัวแทนจากทั้งประเทศและการที่จะเป็นที่ 1 ได้นั้น ต้องมีใจที่ใหญ่มากๆ หรือเรียกง่ายๆว่า มีใจที่เป็นยักษ์ และ ขวานทอง ก็เปรียบได้กับ ประเทศไทย ที่ ยักษ์ ตนนี้ จะต้องพกไปด้วย เปรียบได้กับการเป็นตัวแทน หรือ ความหวังของชาวไทย ไปต่อสู้กับนักมวยจากทั่วโลก

ส่วนด้านข้าง คือ รูปเมืองลาสเวกัส ซึ่งอย่างที่แฟนมวยทราบกันดี ลาสเวกัส คือ ศูนย์กลาง หรือ เมืองหลวงของวงการมวยโลก นักมวยชั้นนำของโลก หรือ ไฟต์การชกใหญ่ๆ ของโลก จะต้องไปจัดกันที่ ลาสเวกัส ซึ่งแน่นอนว่า ลาสเวกัส ก็เป็นจุดมุ่งหมายที่สำคัญของ ยักษ์ ตนนี้ ที่จะไปเป่าประกาศให้ทั้งโลกได้รู้จัก!

 

ไอเดียฟุ้ง งานละเอียด ดีเทลเยอะ ใครเค้าจะทำ?

 

ด้วยความที่เป็น เข็มขัด ที่เราออกแบบกันเอง ความยากคือจะทำให้เป็นจริงได้อย่างไร? ซึ่งก็โชคดีที่ได้ศิลปินชาวไทย นาย ณัฐพล หาญพิทักษ์พงศ์ ที่เคยไปใช้ชีวิตอยู่ที่ เมือง ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา กว่า 5 ปี รับหน้าที่ออกแบบ ผสมผสานความเป็นไทยและความเป็นโมเดิร์น ได้อย่างลงตัว

แต่ส่วนที่น่าจะยากที่สุด น่าจะเป็นการแปลงแบบในแผ่นกระดาษ มาเป็นเข็มขัดเส้นจริงๆ ซึ่งเราก็โชคดีอีกที่มี ร้านทำเข็มขัดระดับโลกสัญชาติไทย ที่ออกแบบและผลิตเข็มขัดแชมป์โลกมาหลายต่อหลายสถาบัน อย่าง Aun Belt ช่วยทำให้เป็นจริงได้

 

 

ซึ่งหากย้อนกลับไปขณะนั้น “พี่อั๋น” ฐิติพัฒน์ เงินยวง เจ้าของ Aun Belt ซึ่งขนาดนั้นยังมีชีวิตอยู่ รับหน้าที่ช่วยประสานงานและให้คำปรึกษาว่า จะต้องใช้วัสดุแบบไหนดี เพื่อให้เข็มขัดชิ้นนี้ออกมาสวยที่สุด และไม่ว่าจะแก้แบบกี่ครั้ง พี่อั๋นไม่เคยบ่นเราสักนิด และก็ทำออกมาได้ สวย เฟี๊ยว ถูกใจพวกเราอย่างมาก

 

พิษณุโลก หรือ อ่างทอง ใครจะเป็น ยักษ์ ตนที่ 2?


อยากที่ทราบกันดีว่าแชมป์ปีที่แล้วในรุ่น 115 ปอนด์ ตัวแทนจังหวัดอ่างทอง พงศพล ปัญญาคำ สามารถคว้าแชมป์และครองเข็มขัดยักษ์ของเราเป็นคนแรกได้ พร้อมกลายเป็นนักมวยสากลอาชีพอย่างเต็มตัว ตรงนี้แหละ! ที่เป็นแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้น้องๆ ในรุ่นต่อๆมา ที่อยากที่จะเดินตามรอยรุ่นพี่ มีความหวังและตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้

สำหรับในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน นี้ มาลุ้นกันว่า ตัวแทนจังหวัดใด จะเป็นสุดยอดนักมวยสากลดาวรุ่งของไทยคนต่อไป? และใครจะได้คาดเข็มขัดแชมป์ WP Boxing All Thailand ? พิษณุโลก น้องใหม่จะโชว์เหนือ คว่ำแชมป์เก่า? หรือ อ่างทอง จะคว้าแชมป์ 2 ปีติด?

 

 

ห้ามพลาด ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand รอบชิงชนะเลิศ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

 

@ Photos-clip ::  WP Boxing / WorkpointTV 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments