@ ไม่รู้ว่าท้องฟ้าของ ‘เดอะ ฟิลิปิโน่ แฟลช’ โนนิโต้ โดแนร์ ในวัย 36 ปี จะเป็นเช่นไร

ไม่มีใครปฏิเสธว่าท้องฟ้าของโดแนร์ เมื่อราวสักสิบปีก่อนหน้านี้ เต็มไปด้วยลำแสงวูบวาบ น่าสะพรึงกลัว ไม่ต่างจากความรวดเร็วและความหนักหน่วงของหมัด ที่สร้างความครั่นคร้ามให้กับคู่ต่อสู้เสมอมา จนเป็นที่มาของฉายา ‘เดอะ ฟิลิปิโน่ แฟลช’
___________________________
วันที่ 16 พฤศจิกายน 1982 ลูกชายคนที่สามในจำนวนสี่คนของครอบครัวโดแนร์ ได้ถือกำเนิดขึ้นในเมืองตาลิบอน ฟิลิปปินส์ เด็กน้อยคนนั้นมีชื่อว่า ‘โนนิโต้ กอนซาเลซ โดแนร์ จูเนียร์’

 

 

เมื่อเด็กชายโนนิโต้อายุได้หกขวบ ครอบครัวของเขาได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ เจอเนอรัล ซานโตส และเข้าเรียนที่โรงเรียนเดียวกับ ตำนานและฮีโร่ของชาวฟิลิปปินส์ อย่างแมนนี่ ปาเกียว ซึ่งในสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น โดแนร์ เป็นเด็กที่มีรูปร่างเล็ก และมักจะโดนกลั่นแกล้งอยู่เสมอ

ในช่วงก่อนปี 90 โดแนร์ ซีเนียร์ ผู้เป็นพ่อของเขา ได้ชกมวยสมัครเล่นอยู่ในอเมริกา อีกทั้งโดแนร์ ยังมีปู่ที่เกิดที่ฮาวาย นั่นเป็นเหตุให้เขามีสิทธิ์ในการเป็นพลเมืองของอเมริกา และเมื่อเขามีอายุได้สิบเอ็ดปี เขาได้ออกเดินทางสู่อเมริกา และอาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนียกับพ่อของเขา

 

ในช่วงแรกของการอาศัยอยู่ที่อเมริกา โดแนร์ได้แต่หวังว่าพ่อแม่ของเขาจะสนใจในตัวเขามากกว่านี้ บางครั้งเขาเหมือนเด็กเรียกร้องหาความอบอุ่น แต่ทันใดที่พี่ชายของเขาเริ่มชกมวย ความสนใจของโดแนร์ก็เปลี่ยนไป เขาเริ่มชกมวยพร้อมกับเกล็น ซึ่งเป็นพี่ชาย โดยการสนับสนุนของคุณพ่อ โดแนร์มักจะดูวิดีโอ และศึกษาวิธีการชกของฮีโร่ของเขา อเล็กซิส อาร์เกวโย ตำนานนักชกชาวนิคารากัว และนำมาฝึกฝน โดยเฉพาะการออกฮุคซ้ายที่รวดเร็วและรุนแรง

 

 

ในระหว่างที่โดแนร์เข้าเรียนที่ ซาน ลอเรนโซ ในแคลิฟอร์เนีย เขาชกมวยสมัครเล่น และชนะในการแข่งขันท้องถิ่นหลายรายการ ในการขึ้นชกมวยสมัครเล่นครั้งแรก โดแนร์เอาชนะคู่ชกได้ด้วยหมัดซ้ายตรง และคิดในใจตลอดเวลาว่า “เราจะฆ่ามันก่อนที่มันจะฆ่าเรา” แต่อย่างไรก็ตาม เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจเพียงน้อยนิดในการชกมวย จนกระทั่งเขาชนะน็อคได้ห้าครั้งในการชกอาชีพ ที่ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้น

 

โดแนร์มีสถิติการชกมวยสมัครเล่นชนะ 68 และแพ้ 8 ครั้ง ก่อนที่จะเทิร์นโปรชกอาชีพในปี 2001 และประสบความสำเร็จมากมาย เป็นหนึ่งในสามนักมวยฟิลิปปินส์ที่คว้าแชมป์ได้สี่รุ่น ร่วมกับแมนนี่ ปาเกียวและดอนนี่ เนียเตส เจ้าของตำแหน่งน็อคเอาท์ยอดเยี่ยมประจำปี 2007 และ 2011 และอยู่ในระดับสูงของการจัดลำดับนักชกที่ดีที่สุดในโลกเสมอมา

สำหรับสถิติการชกมวยอาชีพ เขาชนะ 40 ครั้งและแพ้ 5 ครั้ง เป็นการชนะแบบไม่ครบยก 26 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา


____________________________


ไม่รู้ว่าท้องฟ้าของ ‘เดอะ ฟิลิปิโน่ แฟลช’ โนนิโต้ โดแนร์ ในวัย 36 ปี จะเป็นเช่นไรกันแน่

ไม่รู้ว่าท้องฟ้าที่ ซูเปอร์ อารีน่า ในไซตามะจะเป็นเช่นไรในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

รอบชิงของทัวร์นาเมนต์ WBSS Ali trophy รุ่นแบนตั้มเวท ระหว่างนักมวยที่มาแรงที่สุดของรุ่นและกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงที่ดีที่สุดในการชกมวย นักชกวัย 26 ปี ชาวญี่ปุ่น ‘มอนสเตอร์’ นาโอยะ อิโนเอะ เจ้าของสถิติชนะ 18 ครั้งรวด (16Kos) และเป็นเจ้าของแชมป์ IBF กับ โนนิโต้ ‘เดอะ ฟิลิปิโน่ แฟลช’’’ โดแนร์ เจ้าของแชมป์ WBA Super ชาวฟิลิปินส์ นักชกจอมเก๋าวัยย่าง37 ปี

 

7 พฤศจิกายน 2019 ห้ามพลาดเด็ดขาด

 

@ news –image credit :: ฝีปากมวยโลก/Aniwat Injongkol 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments