@ เดวิน ฮานเนย์ (23-0, 15Kos) แชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นไลท์เวท ชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์กับสื่อ

“ผมอยากให้ผู้คนพากันพูดถึงชื่อของผมในฐานะนักมวยเจ๋งๆ และมันมีไฟต์นึงที่จะทำให้ผมเป็นคนๆนั้นได้ ผมหวังว่าผมจะได้ชกกับโลมาเชนโก้ และมันจะกลายเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยม”

 

 

ผมไม่เคยกลัวการพ่ายแพ้เลยครับท่าน ผมจะคงสถิติแพ้ 0 ของผมต่อไป ผมรู้สึกว่าผมจะชนะ ผมรู้สึกมาตลอดว่าผมเป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุด ดังนั้นผมจะรักษาสถิตินี้ไว้และจะพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็น”

โดยนักชกดาวรุ่งจากแคลิฟอร์เนียรายนี้ ปัจจุบันเป็นแชมป์เฉพาะกาล WBC รุ่นไลท์เวท ซึ่งเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกตัวจริงของ WBC ก็คือ วาซิลี่ โลมาเชนโก้ ซึ่งแน่นอนว่า โอกาสที่เดวินหวังจะสร้างชื่อเสียงโดยการชกกับโลมาเชนโก้นั้น ก็มีความเป็นไปได้ไม่น้อย

 

“แน่นอนว่าโลมาเชนโก้เป็นนักมวยที่ยอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเขาเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดของโลก แต่ขณะเดียวกัน ผมก็คิดว่าตัวผมเองเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลกเหมือนกัน ดังนั้น ผมอยากโชว์อ่ะ โชว์ความเทพของผมให้แฟนมวยได้รู้ โชว์ให้ทุกคนเห็นว่าผมชนะโลมาเชนโก้ได้”

 

 

แต่ในการประชุมประจำปีของ WBC ล่าสุดที่พึ่งผ่านพ้นไป ได้ทำการประกาศอย่างเป็นทางการยกเจ้า วาซิล โลมาเชนโก้ ขึ้นเป็นแชมป์ Franchise นั้นก็หมายความว่าเขาไม่จำเป็นต้องป้องกันแชมป์โลกไฟท์บังคับของ WBC กับ แชมป์เฉพาะกาล เดวิน ฮานเนย์ อีกต่อไป โดย ฮาร์นี จะเลื่อนจากแชมป์เฉพาะกาลขึ้นเป็นแชมป์โลกตัวจริงทันที

 

 

งานนี้..สร้างความไม่พอใจให้กับ เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ Matchroom โปรโมชั่น อย่างมาก เพราะไฟท์ที่กำลังจะเกิดของเจ้า โลมากับฮาร์นี กลายเป็นหมั่นไปโดยปฎิยาย *ผมว่า WBC ได้ริเริ่มโคลงการดีๆสำหรับวงการมวยมาอย่างมากมาย แต่กับโปรเจกต์ แชมป์โลก Franchise  มันไม่ใช่ ดูเหมือนว่า จะปิดกั้น เดวิน ฮานีย์ ให้ได้ชกกับ วาซิล โลมาเชนโก้  *ไม่แมนเลย* หากทั้งโลมาและฮาร์นี ได้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกโดยไม่ได้ชกกัน มันน่าภูมิมากนัก หรือ.. *

 

foxsports.co.th

งานใส้จริงๆ สำหรับเข็มขัดโลก Franchise เส็นนี้..(โลมาเป็นคนที่2ต่อจากเจ้า คาเนโล่ ที่ได้ไปก่อนหน้านั่นแล้ว)

 

@ news –image credit :: boxingscene/Aniwat Injongkol /ฝีปากมวยโลก

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments