@ ผลการชกป้องกันแชมป์โลก WBC 105 ปอนด์ครั้งที่ 12 ซึ่งเป็นไฟท์บังคับของ วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกของชาวไทยจากมหาสารคาม กับ ซิมพิเว่ คองโก้ รองอันดับ 1 จากประเทศแอฟริกาใต้ ดีกรีอดีตแชมป์โลก IBO เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมาที่จังหวัดชลบุรี

 


เกมการชกเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้นใน 4 ยกแรก ผู้ท้าชิงจากประเทศแอฟริกาใต้ทำได้ดี โดยเฉพาะยกแรก หลังจากนั้นวันเฮงเริ่มเน้นและขยันออกหมัดมากขึ้น ผ่านไป 4 ยกวันเฮงนำ 2 แต้ม เกมการชกของวันเฮงดูดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ทักมาถึงปลายยก 7 ก่อนเสียงระฆังดัง วันเฮง ได้จังหวะที่หมัดขวาเข้าเต็มหน้าของผู้ท้าชิง จนลงไปให้กรรมการนับ 8 พร้อมเสียงระฆังดัง


จากนั้นวันเฮงชกแบบรัดกุม ไม่ผีผาม คุมเกมไปเรื่อยๆจนครบยก และเอาชนะคะแนนป้องกันแชมป์ครั้งที่ 12 ไว้ได้สำเร็จด้วยคะแนนเอกฉันท์ จาก เปอร่า โรดิเกวซ(อเมริกา) 116-110, บรู๊ซ แมคทาวิช(นิวส์ซีแลนด์) 118-109, ชิน จองฮา (เกาหลีใต้) 117-109

 



หลังเกมการชก เจ้าน้อย วันเฮง แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เปิดใจว่าการชกครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เหนื่อยพอสมควรเนื่องจากผู้ท้าชิงมีความเร็วและมีการออกหมัดที่คม ส่วนตัวมองว่าฟอร์มการชกมวยวันนี้ของตนเองยังมีอีกหลายจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข และสำหรับการชกไฟต์ต่อไปก็คงต้องรอให้ทางต้นสังกัดยืนยันส่วนตัวนั้นคงพักร่างกายเพียง 1-2 สัปดาห์เท่านั้นและจะกลับมาทำร่างกายเพื่อรอเวลาไปชกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


ส่วนทางด้าน เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน เผยว่าช่วงต้นๆ 6 ยกแรกก็รู้สึกกังวลไม่น้อยเนื่องจากอดีตแชมป์โลกชาวแอฟริกาใต้สีไม้ลายมือไม่ธรรมดาต่อกรกับวันเองได้เป็นอย่างดี ทว่าหลังจากได้รับในยกที่ 7 ต้นก็เริ่มมั่นใจว่าเข็มขัดแชมป์โลกไม่น่าจะกระเด็นไปไหน ส่วนโปรแกรมการชกครั้งต่อไปของ วันเฮง น่าจะอยู่ช่วงต้นปีหน้า ซึ่งหลังจากนี้บริษัทเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น จะส่งผลการตรวจร่างกายหลังการชกของวันเฮง ไปยังโกลเด้นบอย เพื่อพิจารณาสภาพร่างกายก่อนจะขึ้นโปรแกรมป้องกันแชมป์บนแผ่นดินอเมริกา

 



พร้อมกันนี้ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารใหญ่บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด ได้มอบเงินอัดฉีดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อเป็นรางวัลให้กับนักชกแชมป์โลกจากอำเภอบรบือจังหวัดมหาสารคาม โดยก่อนหน้านี้ตนตั้งใจว่าจะให้ 1 แสนบาทชนะในรูปแบบคะแนน แต่ไฟนี้ค่อนข้างบีบหัวใจ เพราะผู้ท้าชิงจากประเทศแอฟริกาใต้เก่งจริง

 

 

และ วันเฮง สามารถเอาชนะลงมาได้ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ตนจึงตบรางวัลให้เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท อย่างไรก็ดี ผู้สนับสนุนใหญ่จาก CPF เผยว่าตนมีแผนที่จะมอบอัดฉีดเป็นของรางวัลชิ้นโตให้กับนักชกรายนี้ ด้วยการสร้างบ้านหลังใหญ่ให้ 1 หลัง หากสามารถเอาชนะป้องกันแชมป์ในการชกที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ปีหน้า

 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments