@ ศึกกำปั้นชิงแชมป์โลก รุ่นเฮฟวี่เวท ไฟต์ประวัติศาสตร์ เดิมพันเข็มขัดแชมป์ 4 เส้น ระหว่าง แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน กับ แอนโธนี่ โจชัว ผู้ท้าชิงชาวอังกฤษ ที่มีกำหนดจะฟาดปากกันที่ดิริยาห์, ซาอุดีอาระเบีย ในวันที่ 7 ธันวาคม นี้

โดยหลังจากไฟต์แรกที่ทั้งคู่พบกันมาเมื่อเดือนมิถุนายน กำปั้นชาวเม็กซิโก ยัดเยียดความปราชัยไฟต์แรกในชีวิตให้กับ แอนโธนี่ โจชัว นักชกไร้พ่ายชาวอังกฤษ พร้อมทั้งกระชากเข็มขัดแชมป์โลก 4 สถาบัน ไปครองแบบไม่มีใครคาดคิด

 



 

ซึ่งในครั้งนั้น แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ มีน้ำหนักตัวมากถึง 267 ปอนด์ (121 กิโลกรัม) และเต็มไปด้วยไขมัน แต่กลับเดินหน้าไล่ถลุง แอนโธนี่ โจชัว แชมป์ไร้พ่าย ชนิดล้มลุกคลุกคลานได้ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกไปในที่สุด

อย่างไรก็ตามล่าสุด แชมป์โลกจังโก้ ได้เผยโฉมใหม่ของตัวเองที่มีสภาพร่างกายสุดฟิต พร้อมทั้งเปิดใจกับ อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส สื่อดังแดนลาติน “ผมเคารพ  แอนโธนี่ เป็นอย่างมาก นอกสังเวียนเขาเป็นคนดีมากๆ แต่พอเจอกันบนเวที ไม่มีคำว่าเพื่อนและความเคารพกันแน่นอน”



“มันไม่ใช่ไฟต์ที่ง่าย ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากลำบาก แต่แน่นอนมันไม่มีเรื่องอะไรง่ายในชีวิต ดังนั้นผมจึงต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และเตรียมความพร้อมสำหรับไฟต์นี้”

“ผมพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ดีขึ้น เบาขึ้น, เร็วขึ้น และมีพลังที่มากกว่าเดิม เพื่อให้แน่ใจว่าจะเป็นฝ่ายเอาชนะในเดือนธันวาคมนี้”



“ผู้คนมากมายอาจไม่เชื่อว่าผมจะทำได้อีกครั้ง แต่ผมมีศรัทธาและจะคว้าชัยชนะเพื่อปิดปากคนเหล่านั้น” แชมป์โลกรุ่นยักษ์กล่าว

 

@ บทความข่าวโดย :: คุณ Kaweesak P.

 

@ ลิงค์ต้นข่าว :: แอนดี้ รุยซ์” คำรามลั่นหลังฟิตหุ่นเตรียมฟาดปาก “โจชัว” ป้องแชมป์โลก

 

@ news –image credit :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments