@ แสงมณี แสงมณียิม ยอดมวยไทยชื่อดัง หลังจากเพิ่งเอาชนะ ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อคืนวันพฤหัสฯ 12 ก.ย.62 รุ่งขึ้นเปิดตัวตบเท้าเข้าร่วมสังกัดใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE CHAMPIONSHIP) โปรโมชั่นใหญ่ระดับโลก เป็นที่เรียบร้อย

“เจ้าบอล” แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ เดิม หรือ แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม ซุปตาร์ดาวรุ่งมวยไทยแห่งยุค มีชื่อจริง “พงศกร สิทธิเดช” เซ็นสัญญาเข้าร่วมสังกัดของ วัน แชมเปียนชิพ เตรียมอาละวาดประกาศฝีมือเชิงมวยไทยในพิกัด 65.8 กก. เพื่อหวังโกอินเตอร์เติมความท้าทายให้ชีวิตในเวทีระดับโลก

 


แสงมณี อดีตฉายา “ขวัญใจนักเรียน” พร้อมก้าวสู่เส้นทางยิ่งใหญ่ ด้วยฉายา “ทารกเงินล้าน” (The Million Dollar Baby) ล่าสุดอายุ 22 ปี พื้นเพชาว อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น มีเงินเก็บหลักล้านตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบ จากมวยเด็กค่าตัว 200 บาท หลังเทิร์นโปรเมื่ออายุ 6 ขวบ เดินตามรอยบิดา พร้อมพรสวรรค์ทางสายเลือดจากผู้พ่อ “นายหนูกัน สิทธิเดช” อดีตนักมวยไทย

 

เข้าทำนอง “เก่งเลือกได้” ปัจจุบัน แสงมณี เป็นนายตัวเองเป็นเจ้าของค่ายมวย “แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม” ย่านท้ายซอย รามคำแหง 52 แต่กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ ต้องยอมรับว่าแม้วัยเพียง 22 ปี แต่เขาผ่านอะไรมามากมายในวงการมวยไทย ทำให้ผู้เป็นพ่อ “นายหนูกัน” ที่ยอมรับว่าตนเรียนหนังสือมาน้อย ก้าวเข้ามาทำหน้าที่กำกับดูแล และปกป้องผลประโยชน์ แสงมณี จึงเป็นนักมวยเพียงไม่กี่คน หรือแทบจะนับคนได้ ในประเทศนี้ ที่สามารถชกต่างศึกต่างสายได้ด้วยการตัดสินใจของตัวเอง

 

 

 

วันนี้ “ทารกเงินล้าน” ดีกรีแชมป์เวทีมวยมาตรฐานลุมพินี และ ราชดำเนิน รวม 4 รุ่น ,นักมวยถ้วยพระราชทานฯ ปี 2555 ซึ่งคว้ามาได้ด้วยวัยเพียง 15 ปีในขณะนั้น ถือเป็นนักชกผู้มีไอคิวบนสังเวียนสูงสุดคนหนึ่งของประเทศ ไต่เต้าค่าตัวจาก 200 บาทสู่ 250,000 บาทต่อไฟต์ในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่รวมถึงค่าตัวจากการชกต่างประเทศที่เคยได้รับมากกว่านี้

การตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับ วัน แชมเปียนชิพ จึงเป็นการพลิกชีวิตครั้งใหญ่ แม้จะเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่กับองค์กรระดับโลกแห่งนี้ แต่มันก็คุ้มค่ากับการได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือ และศักยภาพของตนเองในระดับสากล

 

“The Million Dollar Baby” แสงมณี แสงมณีเสถียรมวยไทยยิม นักชกฝีมือขั้นเทพผู้ไม่เอาเปรียบคนดู จะทุ่มสุดตัวให้สมกับโอกาสที่เขาได้รับ เพื่อตอกย้ำให้ผู้ชม 140 ประเทศทั่วโลกที่ติดตามรายการ วัน แชมเปียนชิพ ได้รู้ว่า “ไทยแลนด์” ยืนหนึ่งเรื่องหมัดมวย

 

 

 

เขาผู้นี้จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจบนสังเวียนผืนผ้าใบระดับโลกและสร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศในฐานะตัวแทนจากดินแดนขวานทอง ซึ่งเชื่อว่าไม่นานเกินรอ แฟนๆ จะได้เห็นการปรากฏตัวของเขาบนเวที วัน แชมเปียนชิพ ในเร็ววันนี้!

 

 @ credit news –image : : www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments