@“ซ้ายอุกกาบาต” กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ในวงการเขาคือขวัญใจแฟนมวยเบอร์ต้นๆ แม้จะมีทั้งคนรักคนชัง ตามประสาคนดังย่อมมีคนหมั่นไส้ แต่หากเขาขึ้นสังเวียนครั้งใดรับรองได้ว่าวิกแตกแน่ และกว่าจะแทรกคิวมาเปิดตัวบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในไฟต์นี้ ก็เกือบต้องมีอันต้องเลื่อนไป โชคดีสุดท้ายทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน จึงเป็นอันว่าแฟนๆ จะได้เห็นเขาโกอินเตอร์แน่นอน


วันที่ 27 ส.ค.62 ยอดมวยเมืองสุรินทร์วัย 20 ปี ฟิตซ้อมเต็มที่เพื่อเตรียมเปิดตัวในรายการวัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรกหลังจากเซ็นสัญญามาเนิ่นนาน แต่คิวไม่ว่างสักที

 

 

คราวนี้ได้ประเดิมศึกใหญ่ในโอกาสที่ วัน แชมเปียนชิพ จะไปเปิดสนามบุกเวียดนามเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ โดยขนทัพนักกีฬาในชุด “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์” ที่เชี่ยวชาญในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ขึ้นเวทีร่วม 28 ชีวิต อัดแน่น 14 คู่เต็มอัตราศึก โดยมี 6 ชีวิตเป็นนักชกไทยที่จะร่วมถล่มสังเวียนโฮจิมินห์ด้วย

 

“ผมเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้มาเป็นเวลาเดือนครึ่งแล้ว ซึ่งจริงๆ ทางวันฯ ได้ติดต่อมาเป็นปีแล้ว แต่ยังติดพันกับรายการมวยในประเทศไทยอยู่จึงไม่สะดวกไปชก คราวนี้เป็นจังหวะดี หลังจากที่ผมเห็นนักชกไทยหลายคนไปสร้างชื่อเสียงมาแล้ว ก็คงถึงตาผมบ้าง” กุหลาบดำ กล่าว

ขณะที่คู่ชกของเขาคือ “โบโบ แซกโก” ชาวฝรั่งเศส วัย 31 ปี อดีตแชมป์ WPMF มวยไทย ที่ผ่านสังเวียนมาแล้วถึง 78 ไฟต์ (ชนะ 72 แพ้ 5 เสมอ 1) และเคยเอาชนะมวยเก่งๆ มาแล้วทั้ง เลียม แฮร์ริสัน, ราฟฟี่ โบฮิค(สิงห์ป่าตอง) และนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์มากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการมวยไทยอย่าง เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป นั่นย่อมแสดงให้เห็น แซกโก คนนี้ไม่ใช่หมูให้เชือด

 

“ผมรู้ว่าเขามีอาวุธเด็ดคือหมัด แต่ผมก็เคยผ่านนักชกสไตล์เดียวกับเขามาหลายคน จนมาถึงจุดนี้ได้ ด้วยประสบการณ์และการฝึกซ้อม ผมเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับพวกเขา บางครั้งนักมวยบางคนจะโฟกัสแต่กับตัวเอง จนลืมที่จะนึกถึงอย่างอื่นในเกม”

“ผมไม่กลัวที่จะเดินหน้าชนกับเขา ทั้งชีวิตผมอยู่กับการเรียนรู้ ที่จะต้องอ่านเกมให้ออกและนำมาปรับใช้ เหมือนกับการเล่นหมากรุก” แซกโก กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ กุหลาบดำ ผู้มีหมัดซ้ายเพชฌฆาตเป็นอาวุธ จะได้สัมผัสกับนวมเล็กขนาด 4 ออนซ์แบบเดียวกับที่ใช้ในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งพลังปะทะก็ยิ่งหนักหน่วงขึ้นกว่าเดิม รับรองได้ว่าคู่นี้จะมันจนเวทีลุกเป็นไฟทีเดียว

โดยนอกจาก กุหลาบดำ แล้ว ยังมีนักชกไทยอีก 5 คนขึ้นสู้ศึกนี้ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี และ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล

 

แฟนๆ ที่อยากเห็นลีลาเปิดตัวของ กุหลาบดำ รวมถึงนักชกไทยในศึก ONE: IMMORTAL TRIUMPH เตรียมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App ไว้บนมือถือได้เลย

ความมันระดับโลกจะส่งตรงศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้จากสนามฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม นครโฮจิมินห์ ถึงมือคุณ ตามเวลาเดียวกันกับในสนาม เริ่มคู่แรกเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะรับสัญญาณการถ่ายทอดสดในเวลา 22.30 น.

@ credit news –image::www.onefc.com/th/

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments