@ เอาแล้วไง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา แชมป์โลกแดนจังโก้ ประกาศป้องกันแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ไฟต์แรกได้แล้ว ไฟต์หน้าอยากชกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBA ทันที โดยไม่พูดถึงการเปิดโอกาสให้คู่ปรับเก่า “เจ้าแหลม” อดีตแชมป์โลกชาวไทยได้ล้างตา หลังจากเคยผลัดกันแพ้-ชนะที่อเมริกา มาคนละครั้งอย่างดุเดือด

 


ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าไก่จังโก้” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับของอดีตแชมป์โลกชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่ง เอสตราดา กำลังจะป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์แรกกับ ดเวย์น แบมอน นักชกสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค.นี้่ ที่เม็กซิโก
 
 
ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานข่าวว่า เอสตราดา ได้เปิดเผยกับสื่อใหญ่ ESPN ว่า เป้าหมายใหญ่ของเขาตอนนี้คือการเอาชนะ แบมอน นักชกสหรัฐป้องกันแชมป์ให้ได้ และไฟต์ต่อไปอยากชกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) จากสหราชอาณาจักร โดยไม่มีการกล่าวถึงการเปิดให้คู่ปรับเก่าที่เคยผลัดกันแพ้-ชนะ ที่อเมริกามา คือ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แต่อย่างใด
 

 
 
เอสตราดา กล่าวถึงเรื่องนี้กับ ESPN ว่า “สิ่งแรกคือผมต้องการเอาชนะ แบมอน ให้ได้ จากนั้นก็หวังว่าจะได้ชกล้มแชมป์กับ ยาไฟ มีข่าวลือว่า จะได้บรรจุลงในศึกใหญ่ของ แอนดี รุยซ์ ที่จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตให้ แอนโธนี โจชัว ล้างตา แต่ผมต้องจัดการศึกในวันที่ 24 ส.ค.นี้ให้ได้ก่อแน นี่คือแผนของเราทั้งหมด” นอกจากนั้น เอสตราดา เผยด้วยว่า อย่างไรก็ตามในการป้องกันแชมป์โลกหนนี้ เขาจะประมาท แบมอน ที่มีสถิติ ชนะ 16 แพ้ 1 เสมอ 1 (ชนะน็อก 11) ไม่ได้เลย จึงฟิตซ้อมมาอย่างดีที่สุดเช่นกัน
 

 
 
 เอสตราดา ชกไฟต์ล่าสุด แย่งแชมป์โลก WBC มาได้จาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเคยท้าชิงหนแรก แพ้คะแ นน “เจ้าแหลม” ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา เช่นกัน ซึ่งความเคลื่อนไหวของอดีตแชมป์โลกชาวไทยนั้น “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ได้ให้ “เจ้าแหลม” กลับเข้าค่ายฟิตซ้อมมาระยะหนึ่งแล้ว ตามแผนที่จะทวงแชมป์โลกคืน โดย “เจ้าแหลม” ยังคงเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของ WBC
 

@ credit news –image :dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments