@ เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท จะกลับมาสู่เมืองไทยอีกครั้งได้หรือไม่ จับตามองวันที่ 7 กันยายน 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เอกตะวัน btu เรือใบไข่มุก บุกไปชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นฟลายเวทกับ เกียเมล มากราโม่ เป็นก้าวแรก เพื่อผู้ชนะจะได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ เอ็มทาลานี่ โมรูตี้ แชมป์โลกชาวแอฟริกาใต้ของสหพันธ์มวยนาาชาติ

 

 

อำนาจ เกษตรพัฒนา เสียแข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท ด้วยการแพ้น็อก จอห์นรีล คาซิเมโร่ นักชกฟิลิปปินส์ ในยกที่ 4 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2559

 

มาในวันนี้ เอกตะวัน ซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 รุ่นฟลายเวท ได้รับโอกาสทองให้ขึ้นชกตัดเชือกอีกครั้ง ที่ผ่านมา เอกตะวัน เคยชิงแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวทกับ ดอนนี่ เนียเตส ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ ยังเคยชกตัดเชือกมากับ ฮวน เรเบโค่ ที่ประเทศอาร์เจนติน่า แม้จะยังทำได้ไม่สำเร็จ แต่ครั้งนี้ เอกตะวันมุ่งมั่นที่จะทำให้ได้ ส่งแรงใจเชียร์ให้นักสู้ผู้ไม่ยอมแพ้ในโชคชะตา ให้เขาทำให้ได้สำเร็จในครั้งนี้

 

 

สำหรับผลการแข่งขันของ ปฐมศึก เรือใบไข่มุก เราแพ้น็อก ในยกที่ 2 ในการขึ้นชกชิงแชมป์ที่ว่างของ WBO เอเชียแปซิฟิกรุ่น 154 ปอนด์ให้กับ กับ ทาเคชิ อิโนอูเอะ อดีตแชมป์เจ้าของตำแหน่ง ส่วน เด่นชนะ ศักดิ์กรีรินทร์ แพ้น็อก ยก 6 ทาคูมะ ทาคาฮาชิ ในการชกกำหนด 8 ยกในรุ่นเวลเตอร์เวท เมื่อ 3 ส.ค. 2562 ที่ญี่ปุ่น

 

 

kkerin480

 

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/บีบี บอย/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments