@ อีกคืบกับความเคลื่อนไหวของศึกป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่น 105 ปอนด์ของแชมป์โลกจากจังหวัดสุรินทร์ น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ กับ อาร์ อาร์ อันดาเรซ ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ดีกรีรองอันดับ 5 ในศึกยอดมวยโลก WBA วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าเทศบาลนครนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ จัดโดยบริษัทเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชน

 

 

ameblo.jp


ล่าสุด ทางด้านเจ้าของตำแหน่งแชมป์ชาวไทย น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ เผยว่า ไฟต์นี้ต้นมั่นใจว่าจะเอาชนะคู่ชกชาวฟิลิปปินส์ได้อย่างแน่นอน โดยไม่สนว่าจะชนะแบบน็อคเอาท์หรือแบบคะแนน โดยส่วนตัวตั้งเป้าไว้คือการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อลุ้นชกล้มแชมป์กับแชมป์โลก WBO ชาวฟิลิปปินส์ วิค ซาลูด้า โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการพูดคุยมาบ้างแล้ว ส่วนจะได้ช่วยกันหรือไม่นั้นตนไม่แน่ใจแต่ก็หวังลึกๆว่าการชกไฟต์นี้จะมีขึ้นจริง

 

アメブロ – Ameba

 


“คู่ชกชาวฟิลิปปินส์ไฟต์นี้ของผม ก็ถือว่าเป็นนักชกที่ผมจะประมาทไม่ได้ครับ เป็นมวยดาวรุ่งที่สถิติสวยหรู แต่ว่าผมมั่นใจว่าผมจะสามารถเอาชนะป้องกันแชมป์ไว้อีกครั้งได้แน่ แต่ผมไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะน็อคหรือจะชนะแบบคะแนน เพราะสิ่งสำคัญในการชกครั้งนี้ของผมคือการโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด เพื่อลุ้นโชคล้มแชมป์ WBO กับวิค ซาลูด้า (19-3,10KOs) แชมป์ชาวฟิลิปปินส์ เพราะก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่งผมเองก็หวังว่าการชกล้มแชมป์ของผมจะเกิดขึ้นจริง” น็อคเอาท์ เผย

 

 

วิค ซาลูดาร์ ปัจจุบันอายุ 28 ปี เท่ากับน็อคเอาท์พอดี เคยผ่านการชกสมัครเล่นมาโชกโชน คว้าแชมป์มวยเสื้อกล้ามแห่งชาติฟิลิปปินส์ มาครองถึง 6 สมัย ได้เหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2010 ที่กวางโจว และมีพี่ชายสองคนเป็นนักมวยเช่นกัน คือ เรย์ ซาลูดาร์ เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ สมัยเดียวกัน และ ฟลอริลัน ซาลูดาร์ ที่เคยเป็นอดีตรองแชมป์โลก

 

วิค เทิร์นโปรชกอาชีพ มีโอกาสชิงแชมป์โลก WBO มินิมั่มเวต แต่แพ้น็อกยก 6 ให้แก่ โคเซอิ ทานากะ เจ้าของตำแหน่งชาวอาทิตย์อุทัย ในปี 2015 ก่อนจะสบโอกาสได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้งในปี 2018 และคว้าแชมป์โลกเส้นเดิมนี้มาครองสมใจ ด้วยการถลุง ยูยะ ยามานากะ นักชกญี่ปุ่นนับแปดในยก 7 แถมยังเกิดแผลแตกฉกรรจ์เปลือกตา ก่อน วิค จะเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ จนผู้แพ้บอบช้ำเลิกมวยไปอย่างถาวร

 

 

 วิค ซาลูดาร์ มีสถิติ ชนะ 19 น็อก 10 แพ้ 3 แพ้น็อก 2 ครั้ง และมีโปรแกรมขึ้นป้องกัน ในไฟต์บังคับ กับ วิลเฟรโด้ เมนเดซ(13-1,5KOs) รองเบอร์1 ชาว เปอโตริโก ในวันที่ 24 สิงหาคม โดย เขาจะเดินทางไปป้องกันแชมป์ ในประเทศ เปอโตริโก ถิ้นของผู้ท้าชิงเลยทีเดียว..เยี่ยม

 

RealFight PH

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec/khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments