@คีธ เธอร์แมน ยอดนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน วัย 30 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ประกาศก้องพร้อมถล่มหมัดทำลายยอดมวยชาวฟิลิปปินส์อย่าง “เดอะแพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว วัย 40 ปีให้ย่อยยับ ในศึกชิงเข็มขัดแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ที่สังเวียนเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ของสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

 

เธอร์แมนกล่าวว่า “ผมวางแผนเดินหน้าบุกใส่ปาเกียวด้วยความดุดัน เพราะนี่คือโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้ทำลายตำนานมวยคนหนึ่งให้ย่อยยับ เพื่อที่จะสร้างตำนานบทใหม่ขึ้นมาเป็นของตัวเอง แต่หากปาเกียวคือคนแรกที่คว่ำผมได้ ก็จอขอยอมรับและจับมือแสดงความยินดีด้วย”

 
 
Photo : Twitter – @premierboxing
 
 

สำหรับเธอร์แมน นักมวยจอมห้าววัย 30 ปี ครองเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลกมาอย่างยาวนาน พร้อมสถิติชก 30 ไฟต์ ชนะ 29 ไฟต์ (ชนะน็อก 22 ไฟต์) ส่วน “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ในวัย 40 ปี เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 8 รุ่น เพิ่งโชว์เก๋าสยบห้าวอาเดรียน โบรเนอร์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 29 ปี แบบเอกฉันท์ ในไฟต์ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้ยอดมวยฟิลิปปินส์มีสถิติมีสถิติชกชนะ 61 ไฟต์ (ชนะน็อก 39) แพ้ 7 (แพ้น็อก 3 ) และเสมอ 2 ครั้ง

 

ธอร์แมนระบุว่าไฟต์ล่าสุดของปาเกียวนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้ตนมีไฟในการชกมวยอย่างมาก โดยไฟต์นั้นปาเกียวที่หวังพิสูจน์ความสามารถในวัย 40 ปี ของตัวเอง ด้วยการเอาชนะนักมวยที่โบรเนอร์เด็กกว่ามากได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และสร้างแรงบันดาลใจได้ดีมากๆ ซึ่งหลังดูการชกไฟต์นั้นจบตนก็มีความมุ่งมั่นในการวิ่งยามเช้าแบบเต็มเปี่ยมเลยล่ะ แม้ปาเกียวจะทำผลงานในวงการมวยไว้มากมาย แต่ตนเองก็มุ่งมั่นที่สร้างผลงานให้ได้มากกว่าเขา โดยวันที่ 20 กรกฎาคมนี้จะแสดงฝีมือให้เห็นเอง

 

 

ด้าน ไบรอัน มาซิก (Brian Mazique) คอลัมนิสต์ จากฟอร์บส์ (Forbes) วิจารณ์ ถึงคู่มวยโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ซึ่งจะฟาดปากกับ คีธ เธอร์แมน 

โดย มาซิก วิเคราะห์มวยคู่นี้ว่า ยิ่งใกล้วันชก การพบกันของคู่นี้ มีความเป็นไปได้ไม่น้อย ที่จะได้รับการยกย่องเป็นคู่มวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี 2019 ได้เช่นกัน เพราะจะเป็นการรวบแชมป์โลกเพียงหนึ่งเดียวของ WBA ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว (แชมป์โลกปกติ) กับ คีธ เธอร์แมน (ซูเปอร์แชมป์)

 

นอกจากจะเป็นคู่มวยที่ทำเงินมหาศาลให้กับทั้งคู่แล้ว ยังจะเป็นการปูเส้นทางไปสู่การรวบแชมป์โลกพิกัด 147 ปอนด์ในอนาคต ที่มี ทั้ง เออรอล สเปนเซอร์ (แชมป์โลก IBF) และ ชอว์น พอร์เตอร์ (แชมป์โลก WBC) ยืนรออยู่ในไฟต์ถัดไป

 

ส่วนปาเกียวเอง หากความปราชัยเกิดขึ้น และจบลงด้วยการพ่ายน็อก ย่อมมีผลต่อแฟนมวยที่เรียกร้องให้เจ้าตัวควรจะแขวนนวมเสียที ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงไม่น้อยต่อชีวิตบนสังเวียนของตน

 

@ ลิงค์ต้นข่าว ::เธอร์แมน‘ หวังถล่มน็อก ‘ปาเกียว‘ ให้ย่อยยับ เพื่อแจ้งเกิดเป็นยอดมวยโลกคนใหม่

 

@ news image credit  : matichon sport/khaosod.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments