@ อีกแล้วครับ..ปกาศิตจาก Mauricio Slyman ประธาน WBC ผู้ยิ่งใหญ่ ได้กล่าวถึงการแข่งขันในไฟต์ชิงแชมป์โลกในพิกัดรุ่นแบนตั้นเวต 118 ปอนด์ของ WBC ระหว่างแชมป์เฉพาะกาลคู่ปรับเก่าของเจ้าเพชร ซีพีเอฟ นักชกญีปุ่น ทาคูมะ อิโนอูเอะ น้องชายของเจ้าหนูเงินล้านตัวดัง นาโอยะ อิโนอุเอะ  นั่นเอง..

 

 

หลังจากจัดการกับกับเรายึดสิทธิ์นี้ชิงแชมป์โลกนั่นได้ พวกเขาก็ขึ้นโปรแกรมเติมฝันกับแชมป์โลกตัวจริง นอร์ดีน อูบาอาลี ตามแผนงานที่ทาง WBC ส่งมาให้ทั้งสองทีมงานยุ่น-ฝรั่งเศส เปิดการเจรจากันภายในเดือนนี้ เพื่อหาเจ้าสถานที่จัด เพื่อเปิดเปิดศึกตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านั่น…โดยผู้ชนะของคู่นี้จะต้องเจอกับผู้ชนะระหว่าง หลุยส์ เนรี่กับ ฮวน คาร์ลอส ปายาโน..

 

นอร์ดีน อูบาอาลี แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโก ล่าสุดในไฟต์ป้องกันแรกเขาสามารถคว้าชัยชนะที่สวยสดต่อผู้ท้าชิงพันธุ์ปินอยอย่าง อาเธอร์ วิลญานูเอว่า เมื่อกรรมการตัดสินใจยุติการชกในต้นยกที่ 7 จบเกม

 

 

การประกาศบอกก่อน เหมือนWBC จงใจจับจองไฟต์ต่อไปนี้ ให้กับลูกหม้อตัวดัง หลุยส์ เนรี่ ที่ทำวีรกรรมไว้บนแผ่นดินยุ่นครั้งที่เขาเปิดทางให้กับ Yamanaka Shinsuke ขึ้นแก้มืออีกครั้ง แต่ตัวเองกลับลดน้ำหนักไม่ได้ปล่อย จนทำให้คณะกรรมการมวยญี่ปุ่นไม่พอใจ และทำการสั่งลงโทษห้ามไม่ให้เขาเข้ามาดำเนินกรรการใดๆอีกต่อไป เกี่ยวกับวงการมวยในประเทศญีปุ่น

 

 

ด้าน หลุยส์ เนรี่ ได้วางโปรแกรมขึ้นชกแล้วเช่นกันในวันที่20 ก.ค.นี้ ถือเป็นไฟต์ที่เขาจะประมาทไม่ได้เลยเมื่อต้องเจ้ากับตัวเก่งเมื่อวันวาน ฮวน คาร์ลอส ปายาโน คู่ปรับเก่า อิโนอุเอะ เจ้าของอดีตเข็มขัดโลกซูเปอร์แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต WBA วัย 32 ปี ชาวโดมินิกัน ลงตัว MGM Grand, Las Vegas ผู้ชนะคู่นี้ต้องเจอกับผู้ชนะระหว่าง อิโนอูเอะ-อูบาอาลี เช่นกัน…จบข่าว..

 

 

@ news image credit  :3KingsBoxing /KOMTHAI/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments