@ แชมป์โลกตัวดังอันดับสี่ของเดอะริงค์ ที่สุดปอนด์ต่อปอนด์ โอเล็กซานเดอร์ อูซีก เจ้าของสามเข็มขัด WBC-WBO-IBF ในรุ่นครุยเซอร์เวตน้องยักษ์  นักชกยูเครนวัย 32ปี เขาต้องหยุดพักไปนานหลังจากการได้รับบาดเจ็บจากฝึกซ้อม เกือบจะ9เดือนเข้าไปแล้วล่าสุด ทางองค์กรมวยโลกเล่นบทโหดสั้งปลด อูซีก และเลือนเอา  Krzysztof Glowacki เป็นแชมป์โลกคนใหม่!แล้ว..

 

Daily Mail

 

ลพ่วงจากการนี้ทำให้ ไฟต์ในรอบรองชนะเลิศทัวร์นาเม้นต์ WBSS รุ่นครุยเซอร์เวธอาทิตย์หน้าระหว่าง Mairis Briedis (25-1, 18 KO) กับ Krzysztof Glowacki (31-1, 19 KO) ซึ่งเดิมทีจะเป็นไฟต์ชิงตำแหน่งแชมป์โลกของ WBC ซึ่งว่างลงหลังจาก WBC ยกสถานะแชมป์โลกคยเก่าอย่าง โอเล็กซานเดอร์ อูซีก ให้เป็นแชมป์โลกลาพัก กลายเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกสองเส้นไปทันที..

 

 

เท่ากับว่าตอนนี้ Usyk เหลือแชมป์โลกของ IBF อยู่กับตัวแค่เส้นเดียวเท่านั้นและช่างบังเอิญเหลือเกินที่ Andrew Tabiti ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของเขาดันมีคิวชกกับ Yuniel Dorticos อาทิตย์หน้าเหมือนกัน งานนี้ไม่แน่นะว่า IBF อาจจะสั่งปลดแชมป์ อูซีก และเอาไปให้คู่ของ Tabiti และ Dorticos  ชิงแชมป์ว่างไปเลย ลุ้นระทึก  แต่ก็มีรายงานบางกระแสว่า เจ้าอูซีก็ไม่สนใจที่จะชกในรุ่นครุยเซอร์เวตอีกต่อไปแล้ว พร้อมๆกับยิงโฟกัส หายเจ็บเมื่อไหร่ ขึ้นไปเปิดตัวในรุ่นเฮฟวีเวต ทันที เช่นกัน…อุ……แก้เกียว เหรอป่าว พี่…….

 

 

@ news image credit  :Bellator Thailand/Daily Mail

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments