@ WP Boxing ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” รายการมวยสากลอาชีพที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศไทย ได้ประกาศคู่เอกและคู่รอง ของรายการ WP Boxing 14 ที่เตรียมระเบิดความมันขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ จังหวัดปทุมธานี และถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป โดยคู่เอกของรายการเป็นการชิงเข็มขัดแชมป์ WBC Asia รุ่น เวลเตอร์เวท พิกัด 147 ปอนด์ ระหว่าง นิค เฟรชเชอร์ นักชกไร้พ่ายลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนักชกมวยสากลทีมชาติไทยและอดีตแชมป์ WBC Asia Silver กับ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ อดีตแชมป์โลกเยาวชน WBC Youth World รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวท ชาวฟิลิปปินส์  


 

 ปัจจุบัน นิค เฟรชเชอร์ นักชกวัย 24 ปี ถือเป็นนักชกดาวรุ่งที่หน้าจับตามองอย่างมากโดยมีสถิติการชกชนะ 9 ครั้ง และเป็นการชนะน็อกถึง 7 ครั้งด้วยกัน อีกทั้งยังไม่เคยแพ้ใครในการชกมวยสากลอาชีพ นอกจากนี้จาก 9 ไฟต์ในการชกมวยสากลอาชีพมิใช่เป็นการชกชนะคู่ต่อสู้แต่ในประเทศไทยเท่านั้น นิค เฟรชเชอร์ เคยเดินทางไปชกชนะในต่างแดนมาแล้วอาทิ สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง และมาเลเซีย หลังจากพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บร่วม 1 ปี และกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้งด้วยการชนะน็อก อันห์ ตวน ดาวเหงียน ในศึก WP Boxing เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จึงถึงเวลาแล้วที่ นิค เฟรชเชอร์ จะต้องเจอด่านทดสอบครั้งสำคัญในอาชีพกับนักชกดีกรีอดีตแชมป์โลกเยาวชนอย่าง ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ซึ่งมีประสบการณ์ที่เหนือกว่าและมีสถิติที่ไม่ธรรมดา ชนะ 12 ครั้ง โดยเป็นการชนะน็อก 7 ครั้ง และ แพ้ 4 ครั้ง   

 

 

ส่วนคู่รองถือเป็นไฟต์ที่น่าจับตาอย่างมากและเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อย สำหรับแฟนมวยที่ชื่นชอบศึกสายเลือด โดยเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี นักชกไร้พ่ายอดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยและแชมป์ WBC Asia Silver รุ่น ไลท์เวท พบกับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกถึง 3 ครั้ง ผ่านยอดมวยของโลกมาแล้วไม่ว่าจะเป็น คริส จอห์น ตำนานมวยโลกจากอินโดนีเซีย วาซีล โลมาเชนโก้ ยอดมวยชาวยูเครน และ มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน โดยคู่นี้จะชกกันในรุ่น ไลท์เวท พิกัด 135 ปอนด์ กำหนด 8 ยก          

 



ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า “ สำหรับศึก WP Boxing วันที่ 22 มิถุนายนนี้ ได้จัดให้ นิค เฟรชเชอร์ ขึ้นชิงแชมป์เข็มขัด WBC Asia รุ่นเวลเตอร์เวท กับ นักชกฝีมือดีอดีตแชมป์โลกเยาวชนชาวฟิลิปปินส์ ซอนนี่ คาเทียนดาโฮ ซึ่งไฟต์นี้ถือเป็นด่านทดสอบครั้งสำคัญ และเป็นครั้งแรกของนิคที่ได้ขึ้นชิงแชมป์ WBC Asia เส้นหลัก ก่อนหน้านี้ นิค เป็นเพียงแชมป์ WBC Asia Silver  ซึ่งแน่นอนหาก นิค เฟรชเชอร์ สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างน่าประทับใจก็พร้อมดันให้เข้าสู่อันดับโลก

 

ส่วนอีกคู่ที่เรียกได้ว่ามีได้-เสียกันเลยทีเดียวคือการพบกันระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี กับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ซึ่งถือเป็นมวยที่ถูกคู่มากๆ แม้ประสบการณ์บนเวทีอาชีพของ ชลธาร จะมีมากกว่าแต่ อภิเชษฐ ก็ถือเป็นนักมวยที่มีพื้นฐานและทักษะที่ดีและอันตราย แม้ว่าจะชกอาชีพเพียง 3 ครั้งเท่านั้น แต่ก็ผ่านเวทีมวยสากลสมัครเล่นระดับชาติมาไม่น้อย ไฟต์นี้จึงถือเป็นการวัดกันไปเลยของทั้งคู่ ว่าสดหรือเก๋า ใครจะมีดีกว่ากัน สุดท้ายก็ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป”

 

 

 

 
 
 @ credit news –image :: :WPBoxing /Thairec
 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments