@ เรียบร้อยโรงเรียนแห่งประเทศไทย กับศึก  ศึกยอดมวยโลก CPF เขย่าบัลลังก์โลก คู่เอก ”ยักษ์แคระ” วันเฮง ซีพีเอฟ ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ ครั้งที่ 11 กับคู่ปรับเก่า อดีตแชมป์โลก WBO รุ่น 105 ปอนด์ ชาวญี่ปุ่น ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า 

 

 

เกมการชกบนเวที ไม่มีอะไรแปลกใหม่นัก หากจะเทียบกับเมื่อครั้งที่ทั้งคู่เจอกัน สไตล์ยุ่นสไตล์เขา เดินเกมบุกลุยนำชัย ส่วนเราตั้งเกมรอ ฉาบฉวย ช้าๆได้พร้าเล่มงาน แล้วก็ได้จริง เมื่อเจ้า ฟูกฺูาร่า ทะเล่อทะล่า เข้าเจอไปหนึ่งดอกกระฉุกเลือดทะลักไปในยกที่2 งานเหมือนจะง่ายเข้าเมื่อยุ่นมีตำนิ แถมยังบ้าเลือดเดินหน้าเต็มตัว เข้าทางเราหมด

 

 

แต่บทอวสานของไฟต์นี้ก็มาถึงยกที่8เมื่อเจ้าเฮง โดนหัวจังของ ฟูกูฮาร่า จนกรรมการยุติการชกรวมคะแนน 79-73/78-74/78-74 เราชนะป้องกันเข็มขัดโลก 105 WBC และทำสถิติหนีห่างเจ้าเมย์ไปอีกหลายกีโล..อิอิ..

 




มาฟังรายละเอียดกันครับ..ผลการชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ของ วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลกจากจังหวัดมหาสารคามกับ ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในศึกยอดมวยโลก CPF เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมาณ เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

 


เกมการชกยกแรกผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น ฟูกูฮาร่า ทำผลงานได้ค่อนข้างดี ดักแย็บขวาหมัดหน้าก่อนตามด้วยซ้ายลำตัว ก่อนที่จะมาตั้งหลักไดในยกถัดไป วันเฮง ใช้ความเร็วต่อยหมัดขวาตรงเล่นงาน ฟูกูฮาร่า ก่อนที่หมด 4 ยก วันเฮง จะมีคำแนะนำ39-37 ทั้ง 3 เสียงจากกรรมการ 3 ชาติ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา

 


วันเฮง อาศัยจังหวะและใช้ความเร็วคุมเกมได้ค่อนข้างดีและจะโดน ล้วงซ้ายลำตัวหนักๆว่างแต่ก็ยังทนได้ กระทั่งมาถึงยกที่ 8 เวลาผ่านไป 2 นาทีเศษ ผู้ท้าชิงดีกรีอดีตแชมป์โลกจากประเทศญี่ปุ่น พุ่งตัวเข้าหา วันเฮง อย่างรวดเร็วศีรษะชนกับคิ้วด้านขวาของวันเฮงอย่างแรงจนมีแผลแตก กรรมการจากนิวซีแลนด์ บูธ แม็คเทลวิช ให้แพทย์สนามดูแผลก่อนจะยุติการแข่งขันไปในเวลา 2.35 นาที จากนั้นรวบรวมคะแนนจากกรรมการ สตีเฟ่น เบลีย(สหรัฐอเมริกา), โยชิคาสุ ฟูรูตะ(ญี่ปุ่น)

 

 

และ แจง ซุง คิม(เกาหลีใต้) ผลคะแนนกรรมการทั้ง 3 ท่านให้วันเฮงชนะไปแบบเอกฉันท์ 79-73 และ 78-74 สองเสียง ตามลำดับรายชื่อกรรมการ ทำไมวันเฮงเอาชนะป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 11 ของตนเองไว้ได้ผมทำสถิติชนะรวด 53 ครั้งในการชกมวยสากลอาชีพ
หลังเกมส์การชก เสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กุนซือใหญ่เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นเผยว่า วันเฮง ดูชกอืดๆไปนิด แต่ก็ถือว่ายังทำหน้าที่ได้ดีสำหรับผลการให้คะแนนของกรรมการตนก็เห็นด้วยเนื่องจากเกมการชกนักชกในสังกัดเป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า

 

 

พร้อมเผยว่า วันเฮง พร้อมที่จะออกไปป้องกันแชมป์ต่างแดนแต่ต้องดูว่าใครจะกล้าลงทุนจ้างไปชก สำหรับไฟต์หน้า วันเฮง มีโอกาสเจอไฟท์บังคับกับรองเบอร์ 1 ชาวแอฟริกาใต้ ซิมพิเว่ คอนโก้ ดีกรีแชมป์ IBO รุ่น 105 ปอนด์ โดยทีมงานเพชรยินดีพร้อมส่งวันเฮงออกไปพิสูจน์ฝีมือต่างแด

 


ณะที่”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ วิจารณ์หลังเกมว่า นักชกในสังกัดยังทำฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควรแต่ก็ถือว่าสอบผ่านอาจจะเป็นเพราะว่าเรื้อเวทีไปนาน ส่วนเป้าหมายต่อไปของแชมป์โลกจากจังหวัดมหาสารคามนั้น เสียตังค์ได้เผยว่า วาตานาเบ้โปรโมชั่นส่งทีมงานมาดูการชกของ วันเฮง ไฟต์นี้ เพื่อเตรียมดึง วันเฮง ไปชกกับนักมวยในสังกัดที่ประเทศญี่ปุ่น ตอนนี้อาจารย์น่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ก็มีโอกาสที่จะคุยกันจบหรือถ้าจะเจรจาไม่ลงตัววันเฮงอาจจะเจอไฟท์บังคับในช่วงเดือนตุลาคมนี้กลับแชมป์โลก ibo ชาวแอฟริกาใต้

 


ณะที่ ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ในนามของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัดมหาชน มอบเงินรางวัลพิเศษอัดฉีดให้กับวันเฮงจำนวน 2 แสนบาท พร้อมประกาศสนับสนุนและผลักดันวันเฮงป้องกันแชมป์โลกให้ได้มากที่สุดและหากมีโอกาสก็จะส่งไปป้องกันแชมป์โลกต่างประเทศแน่นอน

 


ส่วนทางด้าน’น้าเฮง’ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง ผู้จัดการแชมป์โลก เผยว่าวันเฮงทำผลงานได้ดีแต่ก็มีบางจุดที่ต้องปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งผลการชกและเกมการชกดังกล่าวในวันนี้ถือว่าเป็นไปตามแผนการชกที่วางไว้ สำรวจความต้องการส่วนตัวนั้นตนต้องการเห็นนักชกในสังกัดมีโอกาสไปท้าทายด้วยการป้องกันแชมป์ต่างประเทศสักครั้ง

 


พร้อมกันนี้ เจ้าน้อย วันเฮง ซีพีเอฟ เปิดใจหลังชกว่าขอบคุณแฟนๆทุกคนที่คอย ซัพพอร์ตหนุนหลัง ทำให้ตนมีกำลังใจในการชกครั้งนี้ พร้อมน้อมรับคำติชมเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและพัฒนาให้ดีกว่าเดิม แล้วสำหรับชัยชนะครั้งนี้ ขอมอบให้เป็นวันเกิดผู้จัดการ น้าเฮง ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง ที่มีอายุครบ 68 ปีบริบูรณ์ ในวันเดียวกันนี้

 


สวนทางฟากของทีมงานจากประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นสต๊าฟเทรนเนอร์ผู้จัดการและกองเชียร์สีหน้าออกอาการผิดหวังไปตามๆกัน โดยมิสเตอร์ อิชิ อดีตผู้จัดการแชมป์โลกญี่ปุ่น โคเฮอิ โคโนะ ที่เดินทางมาร่วมชมเกมในวันนี้ได้เผยว่า ส่วนตัวมองว่าผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่นมีโอกาสชนะเช่นเดียวกัน พร้อมกับชื่นชมแชมป์โลกชาวไทยว่าเป็นนักชกที่ยอดเยี่ยมมากๆ

 

 

 

ภาพโดย..คุณ สุพจน์ ชีรานนท์

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments