@ 11.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ รพ.วิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนลหนองแขม กทม. บริษัทเจริญโภคภัณฑ์ อาหารจำกัด มหาชน(ซีพีเอฟ) ร่วมกับ บริษัท เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจำกัด ได้ทำการตรวจร่างกายและชั่งน้ำหนัก วันเฮง ซีพีเอฟ และ ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า(ญี่ปุ่น) ซึ่งทั้งคู่จะชกเดิมพันแชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ ในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.นี้ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี พ.ญ.สุนีย์ ธีระการุณวงศ์ ผอ. โรงพยาบาล, น.พ.สมเจตน์ สักการโกศล ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ประจำโรงพยบาล เป็นผู้ตรวจ พร้อมด้วย “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์, เร็กซ์ วอร์คเกอร์(สหรัฐ)เป็นสักขีพยาน โดยรายละเอียดมีดังนี้

 


น.พ.สมเจตน์ สักการโกศล ศัลยกรรมกระดูกและข้อประจำโรงพยาบาล วิชัยเวชฯ ได้ทำการตรวจร่างกายของ วันเฮง และ ฟูกูฮาร่า ซึ่งผลการตรวจร่างกายนั้น ทั้งคู่มีร่างกายฟิตสมบูรณ์ พร้อมขึ้นชก ในส่วนของความดันและการเต้นของชีพจรนั้นปกติสามารถทำการชกได้

 


จากนั้นเข้าสู่พิธีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางกการ โดย วันเฮง ซีพีเอฟ ในฐานะเจ้าของแชมป์ได้สิทธิ์ ก้าวขึ้นตราชั่งก่อน และผลการชั่งน้ำหนัก วันเฮง ต่ำกว่าพิกัด 2 ขีด ชั่งได้ 104.8 ปอนด์ จากนั้นเป็นคิวของ ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่น ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า ถลกผ้าถอดเสื้อเหลือกางเกงในตัวเดียวชั่งได้ 105 ปอนด์เท่าพิกัด พร้อมมีเสียงปรบมือจากสื่อมวลชนและ สักขีพยานรวมไปถึงกรรมการที่จะทำหน้าที่ในรายการนี้ เป็นอันว่าเสร็จสิ้น ทั้งคู่ได้ฟาดปากกันแน่นอน

 


หลังการชั่งน้ำหนัก นักข่าวญี่ปุ่น ที่เดินทางมาเกาะติดสถานการณ์ ได้เข้าสัมภาษณ์ วันเฮง เกี่ยวกับความพร้อมในการชกไฟต์นี้ โดยมีล่ามสาวสวยชาวไทยเป็นผู้แปลให้ โดย วันเฮง ได้ยืนยันว่า ไฟต์นี้ ตนเตรียมความพร้อมมาเต็มร้อยเปอร์เซ็น ส่วนเกมการชกบนเวทีนั้น ตนยังไม่กล้าพูด เพราะไม่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ แชมป์โลกจากมหาสารคาม ยังยืนยันความมั่นใจในการครั้งนี้ว่า ตนจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อรักษาแชมป์เส้นนี้ไว้ให้ได้

 


ส่วนทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนว.ศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันได้เผยว่า ไฟต์นี้ ตนเชื่อว่าเกมการชกจะต้องออกมาเบียดกันแน่ ฟูกูฮาร่า มีการเตรียมตัวที่ดีหลังจากแพ้ วันเฮง ไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน มีการเคลื่อนไหวทำฟอร์มขึ้นมาจนอันดับขึ้นมาอยู่เบอร์ 4 ซึ่งตนคิดว่า จะเป็นเกมที่นักชกในสังกัดต้องเหนื่อยอีกแน่นอน แต่ก็ยังมั่นใจในศักยภาพของ วันฌอง ว่าดีพอที่จะรักษาแชมป์โลกเอาไว้ได้

 


ขณะที่ “น้าเฮง” ชัยสิทธิ์ คงเกียรติก้อง ผู้จัดการแชมป์โลก ได้เผยว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล ต่อให้คู่ชกตัวใหญ่แค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะชกน้ำหนักเท่ากัน ยิ่งใหญ่ก็ยิ่งดีเพราะต้องทำน้ำหนักเยอะในวันรุ่งขึ้น ตนเชื่อมั่นว่าลูกศิษย์ในคาถาจะยังคงรักษาแชมป์ไว้ได้แน่ แต่ช่วงต้นๆอาจจะอึดอัดนิดหน่อย เพราะ วันเฮง เป็นมวยประเภทเครื่องร้อนช้า ทว่าสุดท้ายแล้ว ก็คุมเกมได้อยู่ดี

 


สำหรับคู่มวยประกอบรายการคู่อื่นๆพาเหรดกันชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย คู่เปิดหัว ยอดมงคล ซีพีเอฟ อุ่นเครื่อง 8 ยกพิกัด 115 ปอนด์ เจอกับ ดีโอนาธาร์ ซานโต๊ส(บราซิล), ก้องฟ้า ซีพีเอฟ อุ่นเครื่อง 6 ยก พิกัด 120 ปอนด์ เจอกับ โชคอนันต์ ทวินยิมส์, วันชนะ ซีพีเอฟ อุ่นเครื่อง 6 ยกพิกัด 126 ปอนด์ เจอกับ เพชรสมิง ศักดิ์ภิญโญ, ปฐมสิทธิ์ เอกกวียิม อุ่นหมัด 6 ยกพิกัด 135 ปอนด์ เจอกับ เพชรมั่นคง ศิษย์ครูยอด, เพชรสยาม ส.สมัยศึก อุ่นเครื่อง 6 ยกพิกัด 117 ปอนด์ เจอกับ สมุทร ศิษย์อรัญ และ ชิกะ มิซูทานิ(ญี่ปุ่น) อุ่นเครื่อง 6 ยกพิกัด 135 ปอนด์เจอกับ เจสิตา โยธาวัน(มวยหญิง) ปิดท้ายรายการ

 

siamsport.co.th


อนึ่งรายการมวยนัดดังกล่าว บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหารจำกัด มหาชน(ซีพีเอฟ) ได้จัดคารวานสินค้ามาจำหน่ายให้พี่น้องแฟนมวยชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นการลดค่าครองชีพ พร้อมคอร์นสิร์ต ฟรีให้แฟนมวยและแฟนเพลงได้ติดตามกัน

 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments