@“เดอะ โปรเฟสเซอร์” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 แชมเปี้ยนโลก กลอรี่ GLORY คิกบ๊อกซิ่ง ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 22 ปี ชาวไทย ได้คิวป้องกัน แชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต ไม่เกิน 64 กก.เป็นที่แน่นอนแล้วในแผ่นดินอเมริกา

 

 

รายงานข่าวจากวงในกลอรี่เผย ศึกแชมป์โลก กลอรี คิกบ๊อกซิ่ง รายการ GLORY 67 ลงตัวที่ เมือง ออร์ลันโด้ ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 5 กรกฏาคม 62 ที่สังเวียน เดอะ ซิลเวอร์ สเปอร์ อารีน่า เป็นช่วงฉลองเทศกาลวันชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับวันที่ 4 กรกฎาคมของทุกปีอีกด้วย

 

โดยคู่เอกของรายการจะมี เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นตัวยืน ส่วนผู้ท้าชิงนั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผย เพราะต้องรอพิจารณาคู่ชกที่เหมาะสม ซึ่งจะต้องดูผลการชกในรายการก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีขึ้นใน ศึกกลอรี 65 ที่ อูเทรช เนเธอร์แลนด์ คืนวันศุกร์ที่ 17 พ.ค.62 และ กลอรี 66 ที่มหานครปารีส ฝรั่งเศส คืนวันเสาร์ที่ 22 มิ.ย.62 เสร็จสิ้นลงเสียก่อน

 

 

สำหรับ “เจ้าเด้ง” เพชรพนมรุ้ง เกียรติหมู่ 9 ยอดมวยไทยจากบุรีรัมย์ ปัจจุบัน อายุ 23 ปี มีอาวุธเตะซ้ายหนักหน่วงรุนแรง จนได้ฉายาว่า “เดอะ โปรเฟสเซอร์”คว้าแชมป์โลกกลอรี รุ่นเฟเธอร์เวต ด้วยการบุกไปเอาชนะ โรบิน ฟาน รุสมาเลน ยอดมวยดัตช์ถึงถิ่นฮอลแลนด์ หน้าบ้านตัวเองที่สนาม อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปีที่ผ่านมา


เพชรพนมรุ้ง มีมูลค่าในการขึ้นชกแต่ละไฟต์นับล้านบาท เพิ่งได้รับการต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี เมื่อเร็วๆนี้ สถิติการชกล่าสุด ชนะ 162 แพ้ 36 เสมอ 2 น็อก 27 ครั้ง

 

ข้ามัน ลูกทุ่ง

 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments