@“พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน พลาดท่าพ่ายเอกฉันท์ ให้แก่ ฮวน เอสตราดา ชนิดทีมงานแก้ทางมวยผิด ส่อแววภาค 3 ล้างตามีแน่

ศึกป้องกันแชมป์ ซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) ของ “พี่แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของตำแหน่งชาวไทย ในการป้องกัน สมัยที่ 2 ครั้งที่ 4 ด้วยการพบกับ ฮวน “เอล กัลโล” ฟรานซิสโก้ เอสตราดา คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกัน มีขึ้นที่ ฟอรัม อิงเกิ้ล วู้ด นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ คืนวันศุกร์ที่ 26 เม.ย.62 ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ตามเวลาไทย

 

 

การชกครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการมาในสไตล์การชกแบบใหม่ที่ทีมงานฝ่ายไทยอุบไต๋ ไว้แต่แรก โดยไม่ยอมให้ข่าวแพร่งพราย นั่นคือการ เปลี่ยนสไตล์การชก จากมวยซ้าย (เซาธ์ปอว์) ที่คุ้นเคย มาเป็นมวยขวาเหมือนนักมวยปกติทั่วไป ซึ่งเป็นสไตล์เดียวกับ เอสตราดา ตลอดการชกในช่วง 8 ยกแรก ขณะที่ ผู้ท้าชิงเม็กซิกันเตรียมตัวมาดี ไม่เอาแต่หนีเกินไปเหมือนการพบกันในไฟต์แรกเมื่อปีที่ผ่านมา

 

 

 

ทว่าเมื่อทีมงานฝ่ายไทยเปลี่ยน สไตล์ศรีสเกษ กลับมาชกแบบเซาธ์ปอว์เหมือนเดิม ตั้งแต่ยก 9 เป็นต้นไป กลับสร้างความหนักใจให้กับผู้ท้าชิงจังโก้ ถึงขนาดกางตำรารับแทบไม่ทัน โดนพี่แหลม จ้วงซ้ายต่อยขวาจนหัวซุกหัวซุน แถมยังมีอาการช็อตลงไปเห็นได้ชัด แม้ทั้งคู่จะมาปักหลักบวกหมัดกันอีกครั้งในยกสุดท้าย เหมือนไฟต์ก่อน ที่เคยได้รับการโหวตเป็นยกยอดเยี่ยมแห่งปี ของสภามวยโลกมาแล้ว แต่การชกก็ไม่สามารถชี้ชัดลงได้ด้วยการน็อกเอาต์ สุดท้ายครบกำหนด 12 ยก จึงต้องตัดสินกันด้วยคะแนน

 

 

esto.com.mx

 

ผล อเลจันโดร โรชิน ผู้ตัดสินชาวเม็กซิกันซึ่งโอนสัญชาติเป็นสหรัฐ ให้ ศรีสะเกษ พ่าย 112-116 คะแนน ขณะที่ เคร็ก แมตคลาฟ (แคนาดา) และ เจรัลด์ ริทเตอร์(สหรัฐ) ให้ศรีสะเกษ พ่ายเท่ากัน 113-115 แชมป์สภามวยโลก รุ่น 115 ปอนด์ จึงเปลี่ยนมือไปอยู่กับผู้ท้าชิง

 

 

ด้าน ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราดา แชมเปี้ยนโลกคนใหม่ เปิดใจ แม้ศรีสะเกษจะสร้างความประหลาดใจ เปลี่ยนสไตล์มาเป็นมวยการ์ดขวา ในช่วงต้นๆ แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาให้กับตนแต่อย่างใด ตอนนี้ ตนสามารถคว้าชัยชนะ คว้าแชมป์โลกกลับเม็กซิโกได้ตามที่ลั่นวาจาไว้ และพร้อมที่จะให้ ศรีสะเกษ ล้างตาในการพบกันภาคที่ 3 แต่ต้องขอย้ำว่า ครั้งนี้ ตนมาในฐานะแชมเปี้ยนแล้ว ต่างกับ 2 ไฟต์ล่าสุด

 

 

ด้านทีมงานฝ่ายไทย ยอมรับ การแก้ทางมวยเปลี่ยนสไตล์กลับมาชกมวยซ้ายเหมือนเดิมของแหลม ตั้งแต่ช่วงยกที่ 9 เป็นต้นไปนั้น ช้าเกินไป ถือเป็นบทเรียนสำคัญที่ต้องแก้ไข แต่มั่นใจว่า ในการพบกันภาค 3 ศรีสะเกษจะกลับมาทวงแชมป์โลกคืนเป็นสมัยที่ 3 ได้อย่างแน่นอน 

 

Debate


การชกครั้งนี้เป็นไฟต์บังคับ ไม่มีออปชัน ผูกมัดแต่อย่างใด ทว่า เป็นการเซ็นสัญญาภายใต้สังกัด ดาโซน ของ ศรีสะเกษ ที่มีโอกาสจัดอดีตแชมป์โลกชาวไทยขึ้นชกในอเมริกาได้ทั้งสิ้น 3 ไฟต์ นั่นหมายถึงโอกาสที่ พี่แหลม จะได้กลับไปชกในต่างแดนอย่างอเมริกา หรือยุโรป เป็นไปได้สูง

 

 

 

 

 

–บทความข่าวโดย :: สอดสร้อย สาวสังเวียน



 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments