@ Steve Kim แห่ง ESPN ได้รายงานก่อนหน้านี้ว่า ทีมงานของ เรียวตะ มูราตะ (14-2, 11 KOs) ได้มีการยื่นข้อเสนอให้กับอดีตแชมป์โลกคนดังแดนจิงโจ้  เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้พิชิตแมนนี่ ปาเกียว ให้เป็นคู่ชกคนต่อไปของมูราตะในการกลับมาอีกครั้งหลังพ่ายให้กับ ร็อบ บรานท์ เข็มขัดโลกมิลเดิ้ลWBA ของตัวเองกระเด็น โดยการวางโปรแกรมไว้ในวันที่ 2 มิถุนายน 2562 กรุงโตเกียว 
 
 
 
 
  แต่ล่าสุด..อย่างที่พวกเราได้รับทราบกันไปแล้วว่า ไฟต์ ฮอร์น-มูราตะ เป็นได้แค่ดรีม..ดรีม เมื่อฮอร์นออกมาปฎิเสธไม่สามารถจะทำการแข่งขันได้ในช่วงเวลาใหม่ที่ถูกกำหนดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม เนื่องจากเหตุผลทางครอบครัวเมื่อภรรยาของเขาได้กำหนดคลอดบุตรคนที่สองในเดือนกรกฎาคม จึงเป็นผลให้ศึกครั้งนี้ล้มไป ทั้งๆที่ทางออสซี่เขาสนใจอย่างสุด..สุด..
 
 
 
   กับวันนี้  มูราตะ และทีมของเขาเริ่มมองหาคู่ชกคนใหม่ ที่ไม่ต้องรอนาน เมื่อมีการเปิดแนวรบใหม่โดยการส่ง มูราตะขึ้นไปถอนแค้นกับคู่ปรับเก่า  ร็อบ บรานท์ แชมป์โลกคนปัจจุบันผู้ที่กระชากเข็มขัดเส็นนี้ไปจากเขานั้นเอง เร็วไป หรือไม่ แต่กับกระแสที่ตอบรับจากแฟนคลับของเขายกมือเชียร์ ตรึม.. 
 
 
 
 
ร็อบ บรานท์ (25-1, 17) นักสู้พันธุ์อเมริกาวัย28ปี เขาเป็นผู้ท้าชิงในไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งสองของมูราตะ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า ยอดมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปีกปี2012 อย่างเรียว มูราตะ ที่เดินทื้อๆ ต่อยไม่โดน แต่กับโดนเจ้าบรานท์หลอกเล่นหลอกต่อยอยู่ฝ่ายเดียว จบเกมพ่ายคะแนนไปอย่างบอบซ้ำ 118-110; 119-109; 119-109    ลุงบ๊อบก็ช่วยไม่ได้…
 
 
หลังเกมบ่งบอกว่า เวทีนี้มีปัญหา มูราตะไม่สามารถรีดเอาฟอร์มเก่งเมื่อวันวานออกมาได้เลย แถมยังดูเหมือนการชกในครั้งนั่นกุมารยุ่นโดนสอนมวยเกือบจะทุกยก หนทางสายกำปั้นของมูราตะเริ่มสั่นครอน มีการเปิดข่าว ปิดข่าว เขาจะลา แขวนนวม หรือไปต่อ..
 
 
 
 
  จากแผนการเดิมของทีมกำปั้นยุ่นที่วางไว้ในครั้งแรก 2 มิถุนายน 2562  มูราตะ-ฮฮร์น ผ่านโปรแกรมใหม่ 12 กรกฎาคม 2562 กับนักชกคนใหม่ที่ไฉไลกว่า อันตรายมากกว่า งานนี้อาจจะเปลี่ยนสถาที่ชกจากโตเกียวมาเป็นโอซาก้า หากทุกอย่างลงตัว ไฟต์คำรบสอง มูราตะ-ร็อบ บรานท์ แฟนคลับไม่ต้องรอนาน เตรียม หาสะตางค์ ดูกัน ได้เลย……..เย้..
 
 
 

009

new-logox2-e14168768727081

@ news image credit  : asianboxing.news/KOMTHAI / Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments