@ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ยอดมวยไร้พ่ายรุ่นไอ้แอ็ดสายพันธุ์ยุ่น ฮิโรโตะ เกียวกูชิ (12-0-0) วัย25ปีเจ้าของเข็มขัดโลกซูเปอร์แชมป์ในรุ่นไลต์ฟลายเวต WBAได้รับมอบเข็มขัดฟลายเวทจูเนียร์ของเดอะริง จากผลงานที่สวยสด เมื่อเกมบนเวทีในไฟต์ชิงแชมป์โลกเส้นที่2พิกัดที่2 108 WBA กับนักชกหน้าขาวชาวแอฟริกา เฮคกี้ บัดเลอร์(32-3-0)  วัย30ปี  คู่ปรับของเจ้าบิ๊กมี่ จบลงแบบหักปากกาเซียนนิดๆ  เขาสามารถเอาชนะได้แบบไร้คำครหา ใช้ความหนุ่มสยบความเก๋า จนเจ้าของแชมป์หมดลายผ่านทีเคโอไปในยกที่10 

 
 
 
เข็มขัดเส้นนี้ของเดอะริงค์ เปลี่ยนเอวจากเจ้า บัดเลอร์มาสู่กุมารยุ่น เพราะ เดอะริงค์ได้ทำการมอบเข็มขัดเส้นนี้ไปให้กับแชมป์ในรุ่นนี้ เมื่อผลการชกจบลงผู้แพ้ก็ต้องมอบให้กับผู้ชนะต่อไปนั่นเอง..
 
และนี้คือบทสัมภาณ์ ที่ทาง เว็บThe Ringได้เปิดปากเจ้าแชมป์หน้าละอ่อน ฮิโรโตะ เกียวกูชิ ลองมาฟังกันดูนะครับ
 

The Ring: มีเพียงหกแชมป์แชมเปียนใน 17 ดิวิชั่น คุณมีความสำคัญอะไรกับการเป็นหนึ่งในนั้นและนี่เป็นเป้าหมายที่คุณเคยคิดหรือไม่

 

Kyoguchi:“ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับมอบ เข็มขัดจากทาง The Ring  แน่นอนผมคิดอยู่เสมอว่าเข็มขัดเส้นนี้มีความสำคัญและไผ่หา และผมจะรักษาและปกป้องให้นานเท่านาน

 

Nick Skok ของ Ring นำเข็มขัดให้ Kyoguchi ซูเปอร์แชมป์ 108 ปอนด์ WBA ภาพถ่ายโดย Naoki Fukuda

 

The Ring:: ตอนนี้คุณได้รับการยอมรับว่าเป็นนักมวยที่เก่งที่สุดในรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท คุณได้ตั้งเป้าหมายต่อไปอย่างไร

 

Kyoguchi:“ ผมพึ่งขี้นมาจากเวต105 ปอนด์ วันเวลาต่อไปนี้จะมีความสำคัญมากในการป้องกันแชมป์ สิ่งที่ผมทำไว้วันนี้ดีที่สุด แต่มันจะต้องถูกท้าทายอย่างแน่นอนจากนักชกคนอื่น และถ้าผมผ่านเขาไปได้อย่างสวยๆ การรวบแชมป์ไว้หนึ่งเดียวคือสิ่งที่ผมอยากจะไขว่คว้า..ยิ่ง

 

TimesLIVE

 

The Ring::: คุณมีโปรแกรมป้องกันแชมป์แล้วหรือยังในตอนนี้

 

Kyoguchi:“ การต่อสู้ครั้งต่อไปของผมจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ทีมงานของผมจะตัดสินใจเลือกคู่ต่อสู้ในไม่ช้านี้ “

 

 

The Ring:ใครคือนักมวยที่คุณชื่นชอบแลถือเป็นแบบอย่าง

 

Kyoguchi:“ การต่อสู้ของ Naoya (อิโนอุเอะ) นั้นน่าตื่นเต้น แต่ไอดอลมวยของผมคือ เจ้าของอดีตแชมป์โลก WBC สองสมัย Joichiro Tachuyoshi”

 

 

The Ring::คุณมีคำพูดอย่างไร สำหรับนักสูญี่ปุ่นที่อายุยังน้อยและตัองการจะเป็นเหมือนคุณ

 

 

Kyoguchi:“ ฉันต้องการให้พวกเขาไปให้ถึงเป้าหมายด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ อย่าไปมีแค่ความคิดที่ว่า ‘ฉันต้องการเป็นแชมป์‘ แต่พวกเขาครวจะพูดเสียใหม่ว่า ‘ฉันจะเป็นแชมป์‘ แทน”……..

 

009

new-logox2-e14168768727081

@ news image credit  : www.ringtv.com/KOMTHAI / Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments