@ความเคลื่อนไหวไฟต์ที่แฟนมวยทั่วโลกตั้งตารอชมระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ในการชกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ที่มีกำหนดจะขึ้นสังเวียนในศึกมวยโลก ซูเปอร์ฟลาย ภาค 3 ช่วงเดือนหน้า

 



ล่าสุด ทั้งคู่ได้ผ่านเกณฑ์ของ สภามวยโลก ในเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย โดยตามกฎกติกาของสภามวยโลก นักมวยที่จะขึ้นชกก่อน 30 วัน จะต้องขึ้นชั่งน้ำหนักก่อนครั้งแรก โดยในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (พิกัด 115 ปอนด์) จะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 126 ปอนด์ 

 



ซึ่ง แชมป์โลกชาวไทย ชั่งได้ 124.3 ปอนด์ (56.5 กิโลกรัม) อยู่ในพิกัดที่ไม่เกิน 10 เปอร์เซนต์ของน้ำหนักจริงในรุ่นที่จะขึ้นชก ขณะที่ กำปั้นชาวเม็กซิกัน ก็ไม่มีปัญหาในเรื่องของการทำน้ำหนักแต่ยังมีเกินอยู่เช่นกัน 

 



โดยถึงเวลานี้เท่ากับว่า กำปั้นชาวไทย ยังมีน้ำหนักเกินอยู่ 10 ปอนด์ (4.54 กิโลกรัม) ที่จะต้องลดลง ซึ่งนักมวยทั้งคู่มีเวลาอีก 1 เดือน ที่จะต้องทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 115 ปอนด์ ก่อนการขึ้นสังเวียนฟาดปากกัน 1 วัน 

 



สำหรับ การชกของทั้งคู่ ในการชกชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต มีกำหนดจะฟาดปากกัน ในวันที่ 26 เมษายน นี้ ที่ เดอะ ฟอรั่ม, รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ตรงกับบ้านเรา เช้าวันเสาร์ที่ 27 เมษายน นี้ ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพอยท์

 

ลิงค์ต้นข่าว:: ผ่านฉลุย! “ศรีสะเกษ-เอสตราด้า” ชั่งน้ำหนักรอบแรกผ่านตามกฎ WBC

 

@ news image credit  :: sport.sanook.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments