@ “นักมวย” เป็นอาชีพสุจริต ไม่ต้องใช้เล่ห์เหลี่ยม ไอคิวพลิกลิ้นแพราวพราว ไม่ต้องเป็นเจ้าพนักงานรัฐ หรือ นักการเมือง เพียงแต่ต้องเปลืองตัวใช้ร่างกายเข้าปะทะ แลกกับความเจ็บปวด เพื่อสนองอารมณ์ซาดิสต์ของผู้ชมเป็นสำคัญ !!

 

 

มี นักมวย ไม่น้อยเมื่อเลิกแขวนนวมไปประกอบอาชีพอื่นใด มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จ หากบุญเก่าจากเงินเก็บครั้งชกมวยเล็กน้อย ยามร่อยหลอย่อมไม่พอต่อยอดทำธุรกิจ ชีวิตบั้นปลายก็มักลำบาก ยิ่งสูงวัยสภาพร่างกายจะโรยราทรุดโทรมเร็วกว่านักกีฬาอาชีพใด ตามที่เห็นกันได้ทั่วไป ช่างน่าสงสารเป็นที่สุด !!

 

 

“ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตดาวรุ่งมวยไทยสมัยชกในชื่อ “หนึ่งธรณี เพชรยินดี” ยังไม่ทันเป็นแชมเปี้ยนเวทีมาตรฐาน ก็ถูกจับไปสวมเสื้อกล้ามใส่รองเท้าชกสมัครเล่นรับใช้ชาติ เป็นตัวเต็งทุกยุคทุกสมัย แต่ในระดับสุดยอดอย่างโอลิมปิคกลับไปไม่ถึงจุดหมาย หวนกลับมาชกอาชีพ เทิร์นโปรลุยสากล ภายใต้การฟูมฟักของ”เสี่ยเน้า”วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผลักดันจนเป็นแชมป์โลก WBC แม้จะแพ้เสียแชมป์ให้ “แมนนี่ ปาเกียว” ยอดมวยโลกในเวลาต่อมา

 

 

แต่”ครูหนึ่ง” ก็ถือเป็นนักมวยคนหนึ่งที่ครบเครื่อง และดีที่สุดทั้งเรื่องมวยไทย-สากลเท่าที่เมืองไทยจะมีมา …นี่คือ เรื่องจริง !!


เมื่อแขวนนวม “ครูหนึ่ง” ลองหันไปทำธุรกิจมากมาย ทั้ง หมูกระทะ ,โต๊ะสนุ้กฯ ไปจนถึงเปิดร้าน คอมพิวเตอร์ วิดิโอเกมส์ สุดท้ายขาดทุนเจ๊งไม่เป็นท่า !!

 

เมื่อ 5-6 ปีที่ผ่านมา จึงเริ่มหันมาช่วยรุ่นน้องในค่ายเพชรยินดี ล่อเป้าทวนเชิง ถ่ายทอดวิชามวยตามแนวถนัดยกระดับขึ้นมาเป็น”เทรนเนอร์” ปัจจุบันดูแล แชมป์โลกอย่าง “น็อกเอาท์” ปั้นรุ่นน้องอย่าง ยอดมงคล ,สะท้านเมืองเล็ก ,เพชร มวยตระกูลซีพีเจ้าพ่อขายไก่ มากมาย

 

 

ล่าสุด “ครูหนึ่ง” เปิดโรงยิมสาขาใหม่ของตนเองอีกครั้ง ตกแต่งสวยงามน่าใช้บริการในชื่อ “สาสะกุลยิม” ย่านตลาดลาดสวาย ลำลูกกา คลองสี่ ปทุมธานี
ด้วยอัธยาศัยกันเอง สุภาพเรียบร้อยฝึกสอนผู้สนใจ ที่อยากมาออกกำลังกายทุกเพศวัย จนเป็นที่กล่าวขานออกปากชื่นชม จากผู้ไปเป็นลูกศิษย์หลายต่อหลายคน

 

 

บางครั้งเราอาจเผลอลืมไปว่า “อาชีพที่เหมาะสมที่สุด มักหนีไม่พ้นสิ่งที่เราเคยได้สัมผัสมากว่าค่อนชีวิต อาชีพ..”ครูมวย” อาจเป็นทางที่ใช่แล้ว สำหรับ อดีตนักมวยอีกมากมายหลายต่อหลายคน…

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

1429842850-hajimenoip-o-e15095843996061
 
 
new-logox2-e1416876872708
 
 
 

@ credit news –image :: /Sroi Mungmee /Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments