<<>> แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักชกสาวไทย โชว์ฟอร์มเฉียบเอาชนะคะแนน เจเน็ต ท็อดด์ นักชกสาวชาวสหรัฐอเมริกา ในคู่เอกศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ONE: CALL TO GREATNESS สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น (คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย)

 

4DQpjUtzLUwmJZZPGSa8pjNaKQ52DeX2NCuVtxNdimMU

               www.thairath.co.th

 

    ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ขนกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย ภายใต้ชื่อศึก ONE: CALL TO GREATNESS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

     คู่เอกเป็นการชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิง ที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นเวทีล่าเข็มขัดเส้นที่สองของตัวเอง พบกับ เจเน็ต ท็อดด์ กำปั้นสาวรุ่นพี่ชาวสหรัฐอเมริกา

 

     เกมการชกเป็นไปอย่างดุเดือดตลอดห้ายก แสตมป์เดินเข้าหาออกหมัดดักต่อยได้หลายครั้ง ขณะที่ท็อดด์ก็มีอาวุธตอบโต้น่ากลัว โดยเฉพาะหมัดชุดที่ค่อนข้างไว ครบห้ายก กรรมการให้คะแนนทั้งสามท่านจึงให้ แสตมป์คว้าชัยชนะไปครองอย่างเอกฉันท์

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เข็มขัดเส้นที่สอง! ‘แสตมป์’ สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE Championship

 

 

        จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น นั่นคือ คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย ในพิกัดอะตอมเวต

อกจากนี้ยังมี 2 นักชกไทยขึ้นสังเวียนอีกสองราย นั่นคือ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ซึ่งทั้งคู่เก็บชัยชนะเหนือคู่แข่งได้ทั้งคู่แบบไม่ครบยก

 

 

 

 

       เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ล้างแค้นให้ตัวเองได้สำเร็จด้วยการปิดบัญชี เจเรมี “The Jaguar” มิอาโด จากฟิลิปปินส์ ได้ด้วยการชนะ TKO คู่นี้เปิดฉากมาก็เดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด ซึ่งในยกที่สอง เดชดำรงค์ชิงจังหวะบนพื้นได้ดีกว่า จับล็อกคอมิอาโด้ที่อยู่ในท่าคุกเข่า ก่อนประเคนเข่าซ้าย-ขวาใส่บริเวณศีรษะนานร่วมนาที กรรมการเห็นว่ามิอาโด้ไม่อยู่ในสภาพป้องกันตัวหรือตอบโต้ได้จึงยุติการแข่งขันไปแบบไม่มีทางเลือก (รอคลิป..)

 

 

 

 

อีกคู่เป็นการแข่งขัน ONE Super Series คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการต่อย มาซาฮิเดะ คุโดะ คู่ชกชาวญี่ปุ่น ร่วงในยกที่สอง เอาชนะน็อคไปได้ในที่สุด

 

 

 

 

 

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

มวยสยาม รายวัน-รายสัปดาห์ 

 

 

ลิงก์เดิม :: เข็มขัดเส้นที่สอง! แสตมป์‘ สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์มวยไทยศึก ONE …

 

nfl-announcers-fox-011416-fox-ftrjpg_168krfskb8h7y14ammj2jyw52i

   

@ News  Photo Credit :: FOX Sports Thailandt/ONE Championship 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments