-@@- บทความต่อไปนี้..เป็นบทความของคนมวยอย่างแท้จริง ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยได้สัมผัสและคลุกคลีอยู่กับค่ายแคมป์ของท่านจิมมี่ เกีรยติกรีรินทร์  โปรโมชั่นดังระดับ5ดาวของเมืองไทย  แม้จะเป็นช่วงสั้นๆแต่ยิ่งใหญ่ในประสบการณ์ที่จะหาไม่ได้ง่ายนัก ถ้าไม่ได้เห็นกับตา  มีค่ายิ่ง เว็บไซต์ของเรา ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวไทยเรค ดอทคอม ด้วยความเต็มใจ..ยิ่งครับ..
 
 
NjpUs24nCQKx5e1GyPebL3pXzwShZEMwYZ8B6uE0knV
 
 
   …..นับตั้งแต่หมดยุควีระพล นครหลวงโปรโมชั่น , พงศักดิ์เล็ก  กระทิงแดงยิม เรียกได้ว่าถึงยุคตกต่ำของวงการมวยสากลอาชีพบ้านเราเลยทีเดียว ณ ช่วงเวลาที่ผ่านมามีนักชกไทยหลายคนก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกสถาบันหลัก เช่น พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม , เทพฤทธิ์  สิงห์วังชา , พรสวรรค์  กระทิงแดงยิม , สุริยันต์ ส.รุ่งวิสัย , ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย , คมพยัคฆ์ ป.ประมุข  เป็นต้น
 
 
 
แต่แชมป์โลกชาวไทยเหล่านี้ล้วนครองตำแหน่งแชมป์โลกได้ไม่นานเป็นอันต้องเสียตำแหน่ง และเมื่อเสียตำแหน่งเร็วของแชมป์ชาวไทยหลายๆคนติดต่อกันหลายปี  จึงเกิดคำถามจากบรรดาแฟนมวยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับนักมวยสากลอาชีพไทย จากที่ผมได้วิเคราะห์แบบใช้เหตุผลสรุปได้ ๕ ข้อดังนี้
 
 
 
๑.เพราะนักมวยสากลอาชีพไทยไม่ได้รับการเทรนจากเทรนเนอร์ที่มีความรู้ด้านมวยสากลสมัครเล่นและมวยสากลอาชีพตั้งแต่ก่อนเริ่มเทิร์นโปรชกมวยสากลอาชีพ ทำให้เวลาออกนอกบ้านหรือชกไฟต์สำคัญๆในบ้านมักจะแพ้นักมวยต่างชาติ เพราะเรื่องเบสิคพื้นฐานมวยสากลของนักมวยสากลอาชีพของเราไม่มีนั่นเอง ทำให้การเข้าทำและออกหมัดเชื่องช้าคลำเป้าไม่ค่อยถูก สุดท้ายก็แพ้คะแนนหรือแพ้น๊อคไปในที่สุด ทั้งที่นักมวยสากลอาชีพไทยมีใจสู้เกินร้อย แต่นั่นยังไม่เพียงพอกับการเป็นนักมวยระดับโลก
 
 
 
NjpUs24nCQKx5e1GwrnMe0Jiy2YgyWI6XJNmKAo6HBN
 
 
ยกเว้นนักมวยสากลอาชีพบ้านเราคนนั้นมีเบสิคพื้นฐานมวยสากลสมัครเล่นมาแล้วเช่น อำนาจ รื่นเริง ซึ่งสำหรับผมเค้าคือยอดนักชกเบอร์หนึ่งของเมืองไทย และการจ้างเทรนเนอร์ต่างชาติมาเทรนเฉพาะไฟต์สำคัญๆผมคิดว่ามันไม่ได้ช่วยอะไรมาก เพราะนักมวยสากลอาชีพของเราไม่ได้เรียนรู้เบสิคพื้นฐานมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว อาจจะช่วยเรื่องการแก้ทางมวยได้แต่คิดว่ายังไม่มากพอที่จะช่วยให้ชนะร้อยเปอร์เซนต์
 
 
 
@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- จาก : Nattapon Sangseekaew 
new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments