@@- ๒.ขาดการใช้วิทยาศาตร์ด้านกีฬาและโภชนาการมาใช้กับนักมวยสังเกตได้จาก นักมวยสากลเมืองนอกจะได้เปรียบกว่านักชกไทยเรื่องรูปร่างและกล้ามเนื้อ เนื่องจากนักมวยเมืองนอกเขาใช้วิทยาศาสตร์ด้านกีฬามาช่วยในการฟิตซ้อมทำให้ความคุมน้ำหนักได้ดีและมีแรงชกครบ ๑๒ ยกเหมือนเดิม ส่วนนักชกไทยสังเกตได้จากการชั่งน้ำหนักไฟต์ๆสำคัญๆจะลดมากจนแก้มตรอบ ดูแล้วไม่ร่างกายไม่น่าจะฟื้นได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ทำให้เสียเปรียบคู่ชกเวลาชกมากยกหรือเวลาโดนจังๆทำให้ฟื้นตัวช้า
 
 
 
 
๓.การทำมวยสากลอาชีพบ้านเราโปรมวยมักไม่ลงทุนจ้างคู่ชกชั้นดีมาชกด้วย จุดนี้เข้าใจว่าต้องมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าเดิม แต่อย่าลืมว่าชกกับมวยเกรดต่ำๆชนะในบ้านร้อยครั้งก็เท่านั้น เพราะยังไม่เคยเจอคู่ชกที่เก่งจริงๆ มันวัดไม่ได้ว่าเมืองออกไปชกกับมวยเมืองนอกไฟต์สำคัญๆเราจะมีโอกาสชนะสูงเหมือนกับชกกับมวยเกรดต่ำๆในบ้าน
 
 
EyWwB5WU57MYnKOvX9Os5e6muallOM9Wgab4ZBC9ldgFR665b3ooCG
 
 
๔.โปรฯมวยบ้านเราทำมวยเพื่อหวังผลทางธุรกิจในระยะสั้นมากเกินไป คงเป็นเหตุผลเพราะจัดชกได้บ่อยและมีกำไรเหลือจากการจัดชกแต่ละครั้งพอสมควร แต่ถ้ามองมุมกลับ เช่น หากลงทุนจ้างเทรนเนอร์มวยสากลมาโดยตรงและทำให้นักมวยของตัวเองมีพื้นฐานมวยสากลสมัครเล่นที่ดีและยิ่งนักมวยคนนั้นมีพรสวรรค์อยู่แล้ว
 
 
 
จะยิ่งทำให้นักมวยต่อไปในอนาคตมีโอกาสสูงที่จะเก่งครบเครื่องและสามารถก้าวเป็นนักชกแนวหน้าของโลก สิ่งที่จะตามมาคือ ค่าตัวสูงๆและป้องกันแชมป์ได้หลายครั้งเหมือนอย่างนักมวยอันดับต้นๆของโลกตอนนี้ที่เป็นอยู่ ชกครั้งเดียวอยู่ได้สบายทั้งปี แบบนี้ผมคิดว่ามันจะเป็นผลดีกับโปรมวยและนักมวยที่สุด
 
 
 
 
๕.เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับนักมวยคือ เรื่องค่าตัวโปรมวยหลายๆท่านอาจจะมองว่าไม่ไช่เรื่องสำคัญแต่อย่างลืมว่านักมวยต้องกินต้องใช้เหมือนกับโปรมวยเหมือนกันและเค้าเหล่านี้มีอาชีพหลัก คือชกมวยถ้าเค้าได้ค่าตัวน้อยกำลังใจเพื่อการชกมันก็ถูกบั่นทอนลงไปด้วยและตาม พรบ.มวยก็ระบุว่าให้แบ่ง ๕๐-๕๐
 
 
 
 
ของเงินค่าตัวและของรางวัลอื่นๆให้ตกเป็นของนักมวย ด้านของแฟนมวยนั้นก็ไม่อยากเห็นอดีตแชมป์โลกที่พวกเค้ารักตกยากเวลาเลิกชกมวยแล้ว ที่ผมเห็นๆมีโปรมวยฯเดียวคือ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ที่จ่ายค่าตัวให้กับ อำนาจ รื่นเริง เป็นประวัติศาตร์ไฟต์ในอนาคตกับซูซิ หมิง อาจได้ถึง ๑๐ ล้านบาท ก็ของแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วย
 
 
10402620_809533142423198_145133371106018004_n
 
 
 
สุดท้ายนี้ผมอยากบอกว่าสิ่งที่ผมและแฟนมวยต้องการคือ อยากให้วงการมวยสากลอาชีพบ้านเราพัฒนาไปข้างหน้าและเป็นกีฬาที่เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยเหมือนสมัยก่อนที่มียอดนักชกมวยมายและอยากให้นักมวยมีชีวิตที่ดีหลังเลิกชกมวยก็ขอฝากบรรดาโปรมวยกับไปคิดทบทวนเพื่อตัวท่านเองและเพื่อนักมวยและชื่อเสียงของประเทศไทย
@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- จากNattapon Sangseekaew 
new-logox2

กรุณาแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพชน

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments