<<>> นับจากนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เศษก็จะถึงมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม-2  กันยายน ถือว่าเป็นงานใหญ่ของทัพนักกีฬาไทยที่จะพิสูจน์ฝีมือกับชาติอื่นว่าของไทยอยู่ในระดับไหนแล้ว สำหรับกีฬามวยสากลสมัครเล่นครั้งนี้ทางเจ้าภาพได้กำหนดจัดการแข่งขันในช่วงวันที่ 24 สิงหาคม-1 กันยายน

 

 

NM1_6454-728x470

                    www.matichon.co.th

 

 

     สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้อินโดนีเซียได้กำหนดให้มีการชิงเหรียญทองทั้งหมด 10 รุ่น แบ่งออกเป็นมวยหญิง 3 รุ่นคือ รุ่น 51 กก., รุ่น 57 กก. และรุ่น 60 กก. ขณะที่มวยชายมี 7 รุ่นคือ รุ่น 49 กก., รุ่น 52 กก., รุ่น 56 กก., รุ่น 60 กก., รุ่น 64 กก., รุ่น 69 กก. และรุ่น 75 กก. สำหรับความพร้อมในครั้งนี้ทีมงานมวยสยามจะพาแฟนมวยไปพบกับประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย คือ สมชาย พูลสวัสดิ์ ซึ่งจะมาพูดคุยถึงความพร้อมของทีมกำปั้นไทยในครั้งนี้

 

 

 

    สำหรับทีมหญิงชุดนี้อยู่ในการดูแลของ มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา ที่หวนกลับมาทำทีมหญิงไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม โดยได้มีการคัดเลือกตัวมาอย่างต่อเนื่อง มีทั้งชุดเก่าและใหม่เก็บตัวร่วมกันที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีการประลองหมัดกันหลายครั้งและได้ส่งนักกีฬาไปตระเวนชกที่ต่างประเทศที่อินเดีย, รัสเซีย และมองโกเลีย ก่อนจะมีการตัดตัวเหลือ 3 คนสุดท้าย  

 

 

 

news201808022152106

    ”3 คนที่ได้ผ่านการคัดเลือกคือ รุ่น 51 กก. จุฑามาศ รักษ์สัตย์, รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และรุ่น  60 กก. สุดาพร สีสอนดี ถือว่ามีความพร้อมมากที่สุด โดยเฉพาะรายของสุดาพรถือว่าเป็นความหวังของทีมกำปั้นไทยในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ โอกาสของมวยหญิงน่าจะมีมากกว่ามวยชายด้วยซ้ำเนื่องจากว่าในทวีปเอเชียเพิ่งจะเริ่มมีมวยหญิงได้ไม่นาน ชาติที่แข็งๆ ยังมีไม่มากอย่างอินเดีย, จีน และเวียดนาม แต่ทั้งนี้ต้องรอดูการจับสลากประกบคู่ด้วยว่าเส้นทางของเราจะยากแค่ไหน”

 

 

    ขณะที่ทีมกำปั้นชายชุดนี้มีทั้งหมด 7 รุ่นคือ รุ่น 49 กก. วุฒิชัย ยุระชัย, รุ่น 52 กก. ยุทธพงษ์ ทองดี, รุ่น 56 กก. ฉัตร์ชัย บุตรดี, รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง, รุ่น 64 กก. วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 69 กก. สายลม อาดี และรุ่น 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยมี โค้ชจูเลี่ยน ริคาร์โด เซเดโญ่ ชาวคิวบา เป็นหัวหน้าทีม

    ประธานเทคนิคได้เผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้วก่อนถึงเอเชียนเกมส์ ทีมชายและทีมหญิง ถือว่าอยู่ในสภาพใกล้เต็ม 100 แล้ว ช่วงนี้โค้ชจะเน้นเรื่องของเทคนิคให้มากขึ้นว่าชกอย่างไรถึงจะได้คะแนน ชกอย่างไรถึงจะไม่ฟาวล์ สมาคมมวยสากลฯ มีความคาดหวังในเอเชียนเกมส์แน่นอน แต่กีฬามีแพ้มีชนะ แต่อย่าแพ้บ่อย 

 

 

 

news201709012357710

 

 

    ”ผมอยากได้เหรียญทอง น้องๆ ทุกคนก็เช่นกัน พวกเราซ้อมหนักมาแรมปี แข่งขันเพียง 3 ยกต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าเราจะมีเหรียญกลับมาแน่นอน คู่ต่อสู้ของทีมชายไทยครั้งนี้แน่นอนว่าเป็นทีมระดับแนวหน้าของเอเชีย คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, จีน, อินเดีย หรือแม้แต่ชาติในอาเซียนด้วยกันก็ตามที ถ้าเราหวังที่จะคว้าเหรียญโอลิมปิกเราต้องคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ให้ได้เสียก่อน ครั้งที่แล้วเราได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง หนนี้เชื่อว่าต้องดีกว่าเดิม” 

 

 

    สำหรับทีมที่น่าจะเป็นคู่แข่งของทีมกำปั้นไทยโดยเฉพาะทีมชายน่าจะเป็นคาซัคสถาน ที่ถือว่าตอนนี้เป็นมหาอำนาจของมวยสากลในทวีปเอเชีย และยังมีอุซเบกิสถาน ซึ่งมีร่างกายที่แข็งแกร่งถอดแบบจากมวยยุโรป ถ้าหากทีมไทยไม่จับสลากไปเจอในรอบต้นก็น่าจะมีลุ้นเหรียญรางวัลได้เช่นกัน

    ขณะที่ทีมหญิงจะมีคู่แข่งที่น่าจับตามองจากอินเดีย, จีน และไทเป ที่น่าจะเป็นด่านอันตราย สำหรับการแข่งขันรอบแรกจะเริ่มวันที่ 24-29 สิงหาคม ส่วนวันที่ 30 สิงหาคม พักการแข่งขัน รอบรองชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 31 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศทำการแข่งขันวันที่ 1 กันยายน 

 

 

L_8ecahhai7kf9a6g8dka86

                        www.komchadluek.net

 

 

    ทีมกำปั้นไทยทั้งชายและหญิงจะไปได้ไกลแค่ไหนในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทยอย่าลืมส่งแรงเชียร์แรงใจไปให้ด้วยก็แล้วกัน 

 

246x0w (1)

@ credit news –image :: siamsport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments