<<>> “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ศึกมวยดับเบิลยูพีบ็อกซิ่ง (WP BOXING) เฟ้นหานักชกเอเชียสู่ระดับโลกที่ร่วมมือกับเวิร์คพอยท์จัดขึ้น ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ  ถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์เวลา 14.30 น. สำหรับรายการในวันที่ 21 ก.ค.นี้ นอกจากจะมี “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) อุ่นหมัดกับ ยัง กิล แบ นักชกจอมเก๋าจากเกาหลีใต้ เป็นคู่เอก และรองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย ( WBC ASIA)  รุ่น แบนตั้มเวต (118 ปอนด์)  ระหว่าง นวพล นครหลวง โปรโมชั่น กับ โชตะ คาวากูชิ นักชกญี่ปุ่น

36616001_245452376047067_4138002111235358720_n

 

ยังมีการเปิดตัวศึกดับเบิลยูพี ยูธ ไทยแลนด์ ( WP Boxing Youth Thailand) เพื่อเฟ้นหายอดนักมวยสากลดาวรุ่งจากตัวแทนจังหวัดต่าง ๆ  ด้วย โดยมีจังหวัดต่าง ๆ ส่งเข้าแข่งขันทั้ง 8 จังหวัดได้แก่ ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี,อ่างทอง,ตรัง,ขอนแก่น,นครสวรรค์ นครปฐม และ กรุงเทพมฯ  ชกกันในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ประกบคู่ชกกันจนถึงรอบชิงฯ  เปิดให้แฟนมวยเข้าชมฟรี รับบัตรหน้างาน ตั้งแต่เวลา 12.00 น.

    บอสใหญ่นครหลวง โปรโมชั่น กล่าาต่อว่า ศึกมวยเยาวชนจะเริ่มรอบแรกสายบน วันที่ 21 ก.ค.นี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง นครปฐม พบ อุบลราชธานี และ ขอนแก่น พบ อ่างทอง ส่วนรอบแรกสายล่าง จะมีขึ้นวันที่ 18 ส.ค.นี้  ศรีสะเกษ พบ กรุงเทพมหานคร และ นครสวรรค์ พบ ตรัง ซึ่งรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 22 กันยายน 2561 และ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 20 ตุลาคม 2561 สำหรับแฟนมวยที่ต้องการรับชม และส่งแรงใจเชียร์จังหวัดของตน สามารถรับชมสดๆได้ ผ่านทางเฟสบุ๊ค แฟนเพจ WP Boxing หรือ ยูทูป WorkpointOfficial”       
    ด้าน  “แบงค์”  เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ WP Boxing เผยว่า “ในรอบสองปีที่ผ่านมา ทางนครหลวงโปรโมชั่นประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างให้ พี่แหลม ศรีสะเกษ เป็นแชมป์โลกมหาชน ระดับปอนด์ต่อปอนด์ของโลก และเปิดตลาดประเทศอเมริกา และตลาดโลก และเราได้รับความร่วมมือจากทางสถานี Workpoint ร่วมกันสร้างมิติใหม่ให้วงการมวยสากลในประเทศไทยด้วยรายการ WP Boxing ซึ่งได้รับการตอบรับจากแฟนมวย ร่วมถึงคนในวงการมวยสากลทั้งในไทยและต่างชาติอย่างดีมากๆ ซึ่งหลังจากเปิดรายการมาได้ไม่กี่เดือน WP Boxing ก็ได้ส่งนักมวยชาวไทยเข้าอันดับโลกของ WBC และผลักดันการเลื่อนอันดับโลก ได้หลายคนแล้ว”

 

    

 

“หลังจากเราสร้างความสำเร็จในระดับโลกให้วงการมวยสากลของไทย เราก็มีความคิดที่อยากจะสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับวงการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยื่นยื่งขึ้น ทาง WP Boxing จึงได้ริเริ่มโครงการ WP Boxing Youth All Thailand ขึ้นมา เพื่อค้นหาเพชรเม็ดใหม่ให้กับวงการมวยโลกของไทยจากทั่วประเทศ โดยเราจะจัดเป็นมวยรอบ ชิงแชมป์เยาวชน จากตัวแทน 8 จังหวัดทั่วประเทศ โดยในสองเดือนที่ผ่านมา เราได้มีการทดลองให้สี่จังหวัดส่งตัวแทนนักมวยเยาวชนมาร่วมชกประกอบรายการ WP Boxing แล้ว และนักมวยเยาวชนทุกคนก็สามารถแสดงศักยภาพในระดับที่น่าประทับใจมากๆ ได้รับคำชมจากแฟนๆ WP Boxing เป็นอย่างดี เราจึงเชื่อและหวังว่า รายการ WP Boxing Youth All Thailand จะเป็นการวางอีกหนึ่งรากฐานที่สำคัญสำหรับวงการมวยโลกของไทยให้มีความใกล้เคียงกับต่างประเทศ

 

 

อย่างประเทศ ญี่ปุ่น หรือ อเมริกา ที่มีระบบการคัดเลือกและผลักดันนักมวยที่แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นน้ำทำให้ทั้งสองประเทศมีแชมป์โลกมากมายในปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาวงการมวยโลกของไทยได้สร้างแชมป์โลกมาแล้วมากมาย ก็หวังว่า WP Boxing Youth จะเป็นอีกหนึ่งในรากฐานของการสร้างแชมป์โลกคนต่อๆไปให้ประเทศไทยในอนาคต”

 

 

safe_image

 
    “นอกจากจะเป็นการค้นหาเพชรและการให้โอกาสกับเยาวชนทั่วประเทศแล้ว เรายังหวังว่ารายการ WP Boxing Youth All Thailand จะช่วยสร้างฐานแฟนมวยสากลในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศให้ร่วมส่งกำลังใจให้นักมวยตัวแทนในแต่ละจังหวัดได้เป็นเบอร์หนึ่งของประเทศไทย และได้เป็นนักมวยระดับโลกต่อไป ซึ่งหวังว่าจะช่วยค่อยๆสร้างการตื่นตัวระดับภูมิภาคอย่างที่วงการฟุตบอลไทยทำสำเร็จมาแล้ว ขอแรงใจจากแฟนมวยทั่วประเทศให้น้องๆนักมวยเยาวชนจากทั้ง 8 จังหวัด รวมถึงทีมงาน WP Boxing ทุกท่าน ในการแข่งขันและการจัดทัวร์นาเมนต์ WP Boxing Youth All Thailand ครั้งแรก เริ่มวันที่ 21 ก.ค. นี้ ครับผม” 

 
    จณัตว์ ลักษณสมพงศ์ ผู้จัดการโครงการ WP Boxing Youth All Thailand เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาได้เห็นแฟนมวยเรียกร้องเข้ามาจากช่องทางต่างๆ อยากให้มีการจัดมวยทัวร์นาเมนต์ในระดับเยาวชน เพื่อเฝ้นหาดาวรุ่งจากทั่วประเทศ ซึ่งเราก็ไม่รอช้า ลงพื้นที่ พูดคุย รับฟังความคิดเห็น กับ ทีมงานจังหวัดต่างๆ จนในที่สุดก็เกิดเป็นรายการ WP Boxing All Youth Thailand ซึ่ง ผมก็ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ทุกท่าน จากทุกๆจังหวัด ที่ให้การตอบรับและสนับสนุนเราด้วยดีมาตลอดครับ”    

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: นครหลวงโปรโมชั่น/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments