<<>>  หลังจากที่สภามวยโลกกลับลำไม่ออกคำสั่งให้ นอร์ดิน อูบาอาลี แชมป์เข็มขัดเงินรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ สัญชาติฝรั่งเศสเชื้อสาย โมร็อคโก ชกชิงแชมป์ว่างกับ รองเบอร์ 2 ชาวไทย“ไดม่อนบอย” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เยาวชน WBC 3 รุ่นดีกรีรองเบอร์ 2 รุ่นแบนตั้มเวต 118 WBC ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนรู้สึกมึนไปกับสภามวยโลกด้วยที่ อนุมัติคู่ตัดเชือกก่อนที่จะสั่งให้มีการชิงแชมป์ว่าง ทั้งนี้ก็คงต้องรอกันต่อไปว่า WBC จะเดินเกมไหน ซึ่งตนนั้นก็จะทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ

 

 

d4ae8e293e7e1976daa37adbd7e3bf6b

 

 

                “ก่อนหน้านี้ ทางญี่ปุ่นได้บอกผมมาว่าการชกตัดเชือกระหว่าง มาร์ค จอห์นแยป มวยสร้างโปรโมชั่นญี่ปุ่นชาวฟิลิปินส์ กับ ทาคูมะ อิอูเอะ นักชกญี่ปุ่นดีกรีแชมป์ OPBF เป็นการตัดเชือกเพื่อชิงแชมป์สถาบันอื่นไม่ใช่ สภามวยโลก แต่ล่าสุดนั้น ทาง สึโยชิ ยาสึโกจิ ประธาน OPBF และ ตัวแทน WBC ชาวญี่ปุ่นได้ยืนยันแล้วว่าคู่นี้เป็นการตัดเชือกของ สภามวยโลก ซึ่งผมเองก็รู้สึกประหลาดใจมากครับกับการกระทำของ WBC เพราะตอนนี้ แชมป์ในรุ่นแบนตั้มเวต ยังว่างอยู่

 

 

แต่สภามวยโลกดันอนุมัติคู่ตัดเชือกแถมระบุรายชื่อกรรมการเรียบร้อยแล้ว แต่ในกรณีของ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท จะได้ชิงแชมป์ว่างกับ นอร์ดิน อูบาอาลี นั้นดันเงียบกริบ ไม่ตอบกลับแม้แต่น้อย ก็คงต้องลุ้นกันต่อไปครับว่า มหากาพย์ชิงแชมป์ว่าง 118 ปอนด์ WBC จะจบลงอย่างไร เพชร จะได้ชิงแชมป์ที่ว่างหรือไม่ ก็คงต้องรอทาง สภามวยโลก ออกคำสั่งมา แต่ผมในฐานะผู้จัดการก็จะทำอย่างเต็มที่แน่นอนครับ”

 

 

              พร้อมกันนี้ เสี่ยตังค์ ยังได้ให้ความเห็นกรณี ก่อนหน้านี้ ที่ทางสภามวยโลกจะให้ เบอร์ 1 (นอร์ดิน อูบาอาลี)ชิงแชมป์จริงกับเบอร์ 4(เลาชี่ วอร์เรน) และ ให้เบอร์ 2(เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท) มาชิงแชมป์เฉพาะกาลกับ เบอร์ 3(มาร์ค จอห์นแยป) และ เอาผู้ชนะมาชิงแชมป์หนึ่งเดียวกันในรายการ WSS นั้นว่าโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก เนื่องจากล่าสุดมีการอนุมัติคู่คัดเชือกไปแล้ว โดยความเห็นส่วนตัว ตนคิดว่า ตอนนี้ สภามวยโลกคงจะกำลังหาทางออกเกี่ยวกับรุ่นแบนตั้มเวตนี้และน่าจะได้บทสรุปเร็วๆ นี้ 

 

 

 smmsport_logo_wide_350

@ credit news –image :: /smmsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments