<<>> “บ๊อกซิ่งนิวส์ 24” ได้บอกในรายงานผลการชก “อันคาฮาส-ซุลทาน” ว่า คนในวงการมวยได้ให้ความเห็นว่า “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลกหรือ WBC น่าจะเอาชนะ อันคาฮาส ได้หากขึ้นชกกับแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์วัย 26 ปีรายนี้

           แม้ เจอร์วิน “เพรตตี้บอย” อันคาฮาส นักมวยถนัดซ้าย ชาวฟิลิปปินส์ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตหรือจูเนียร์แบนตั้มเวตหรือ 115 ปอนด์ของสหพันธ์มวยนานาชาติหรือ IBF ได้เหนียวแน่นเป็นครั้งที่ 5 แล้วเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. 2018 ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ หรือช่วงสายๆ วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. 2561 ตามเวลาในไทย ที่เซฟมาร์ท เซนเตอร์ ในเฟรสโนที่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยการชนะคะแนน โจนาส ซุลทาน ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ เพื่อนร่วมชาติในศึกกำปั้นที่มีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพันระหว่างนักมวยฟิลิปปินส์ด้วยกันเองที่มาต่อยกันบนแผ่นดินอเมริกาเป็นครั้งแรกในรอบ 93 ปีตั้งแต่ไฟต์ที่ ปานโช บีญ่า ป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกับ เคลเวอร์ เซนซิโอ เมื่อ 2 พ.ค. 1925

 

          อันคาฮาส ถูกมองและถูกกล่าวถึงว่าเป็นนักมวยที่มีเทคนิค ดีกว่า แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์รุ่นพี่ แต่ “บ๊อกซิ่งนิวส์ 24(Boxing News 24)” ก็ได้บอกในรายงานผลการชก “อันคาฮาส-ซุลทาน” ว่า คนในวงการมวยได้ให้ความเห็นว่า ทั้ง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตของสภามวยโลกหรือ WBC, โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลกชาวนิการากัว และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า อดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน ซึ่งต่างก็แพ้เจ้าแหลมมาแล้วทั้งคู่ รวมทั้ง ดอนนี่ เนียเตส อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นเพื่อนร่วมชาติของ อันคาฮาส น่าจะเอาชนะ อันคาฮาส ได้หากขึ้นชกกับแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์วัย 26 ปีรายนี้

 

 

          อันคาฮาส ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีในไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นชก เขาเป็นฝ่ายเหนือกว่า ซุลทาน มากและใช้หมัดแย็บและหมัดซ้ายอันทรงพลังคุมเกมได้ในยกที่ 1-8 แม้ อันคาฮาส ดูเหมือนแผ่วลงในยกที่ 9 และ 10 จนโดนหมัดหนักๆ ของ ซุลทาน เข้าไปบ้าง แต่ อันคาฮาส ก็ยังยืนหยัดอยู่ได้อย่างไม่มีปัญหาและยิงหมัดแย็บหนักๆ ตอบโต้กลับได้

 

          ยกที่ 11 และ 12 อันคาฮาส กลับมาคุมเกมได้อีกครั้ง แม้น็อกเอ๊าท์ ซุลทาน ไม่สำเร็จ แต่ก็ยังได้รับการตัดสินให้ชนะคะแนนไปทั้ง 3 เสียง 119-109, 119-109, 117-111

 

 

เจอร์วิน “เพรตตี้บอย” อันคาฮาส

 

          อันคาฮาส เพิ่มสถิติชกมวยสากลอาชีพขึ้นเป็น ชนะ 28 ครั้ง ชนะน็อกเอ๊าท์และทีเคโอ 19 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง เสมอ 1ครั้งหลังชนะ ซุลทาน เขานับเป็นแชมป์โลกคนแรกในสังกัดของเอ็มพี โปรโมชั่นส์ (MP Promotions) ของ ปาเกียว

                      อันคาฮาส คว้าแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตหรือ 115 ปอนด์ของสหพันธ์มวยนานาชาติหรือ IBF มาครองเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. 2016 ที่ผ่านมาที่จูราโด้ ฮอลล์ ออฟ เดอะ ฟิลิปปินส์ มารีนส์ คอร์ปส์ในฟอร์ท โบนิฟาซิโอที่ฟิลิปปินส์ด้วยการชนะคะแนน แม็คโจ อาร์โรโย่ เจ้าของตำแหน่งชาวเปอร์โตริโก้เอกฉันท์ที่ผ่านมาที่จูราโด้ ฮอลล์ ออฟ เดอะ ฟิลิปปินส์

          เขาไม่ได้ขึ้นชกในฟิลิปปินส์บ้านเกิดเลยใน 5 ไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นชก แต่ขึ้นต่อยในอเมริกา 2 ไฟต์ล่าสุดและขึ้นชกที่ไอร์แลนด์เหนือ, ออสเตรเลีย และมาเก๊าใน 3 ไฟต์ที่เหลือ

 

 

smmsport_logo_wide_350

@ credit news –image :smmsport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments