<<>> เช้านี้..ผมขอใช้การเกาะติดศึกอิโนเอะ-เจมี่ ของคุณหมอ boxingboy แชร์มาทางไทยเรค อีกสักครั้งนะครับ เนื่องด้วยติดภารกิจจำเป็น ตอนเย็นจะมาปั่นข่าวให้พวก อีกที ขอบคุณมากครับ.. หลังจากที่เป็นที่เคลือบแคลงใจกันมาตลอดว่า จามี่ แม็คดอนเนลล์ แชมป์ลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBA จะสามารถลดน้ำหนักตัวลงได้ตามพิกัดได้หรือไม่ ก่อนที่จะขึ้นป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกหนที่ 7 ของเขากับ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนเอะ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC และ จูเนียร์แบนตั้มเวตของ WBO ในวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ได้หรือไม่ ส่าสุดทุกอย่างก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น 

 

 

01-2_011

         Photo Credit :  NotiFight

 

 

อาจจะเป็นเพราะว่าทางแม็คดอนเนลล์นั้นมีรูปร่างที่สูงใหญ่เกินกว่านักชกรุ่นแบบนตั้มเวตทั่วไป นั่นก็คือสูงถึง 178 เซนติเมตร อีกทั้งยังเคยมีข่าวว่าเขานั้นอยากที่จะข้ามรุ่นอีกด้วย ทำให้ผู้สันทัดกรณีหลายฝ่ายต่างพากันเกรงว่า แม็คดอนเนลล์ อาจจะตกตาชั่งไปเสียก่อน เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับทาง หลุยส์ “แพนเธอร่า” เนรี่ ที่ต้องเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของ WBC บนตาชั่งมาแล้ว เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะขึ้นชกกับคู่ปรับเก่า ชินสึเกะ ยามานากะ แต่เขาก็สามารถที่จะเอาชนะ TKO ยามานากะไปได้เพียงแค่ยกที่ 2 เท่านั้น ซึ่งหลายฝ่ายพากันลงความเห็นว่า เป็นเพราะทางเนรี่นั้นไม่ยอมที่จะโหมลดน้ำหนักต่อไป

 

 

ยอมให้ริบเข็มขัดแชมป์โลกไปโดยที่ไม่ต้องเสียเรี่ยวแรงในการรีดน้ำรีดเหงื่อ ทำให้สภาพร่างกายสดกว่าอดีตแชมป์โลกชาวญี่ปุ่นมาก ทำให้เขานั้นสามารถที่จะเอาชนะยามานากะไปได้อย่างง่ายดาย และหลายฝ่ายก็กลัวว่า ทางแม็คดอนเนลล์ จะใช้วิธีเดียวกันนี้ โดยยอมเสียเข็มขัดแชมป์โลกบนตาชั่ง แต่ก็สามารถคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จบนเวที และยิ่งพฤติกรรมของแม็คดอนเนลล์ที่พาให้เชื่อว่า เขาใช้วิธีโอเวอร์ไฮเดรชั่นในการลดน้ำหนักตัว เหมือนกับที่ทางอดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกันเคยทำมาแล้ว ยิ่งพาให้ผู้คนพากันกังวลว่า เหตุการณ์ซ้ำสองจะเกิดขึ้นมาอีกครั้งหรือไม่ 

 

 

IM tosp

Photo Credit : www.daily.co.jp 
สำหรับการชั่งน้ำหนักตัวในวันนี้นี้ ตามรายงานข่าวระบุว่าต้องล่าช้ากว่ากำหนดเดิมถึง 1 ชั่วโมงกับอีก 10 นาที ด้วยเพราะว่าทางทีมงานของแชมป์โลกนั้นเดินทางมาถึงสถานที่ที่จะใช้ชั่งน้ำหนักตัวอย่างเป็นทางการล่าช้ากว่ากำหนด ซึ่งก็ยิ่งทำให้หลายฝ่ายกังวลกันว่าแม็คดอนเนลล์จะมาในสภาพพร้อมที่จะลดน้ำหนักตัวให้ได้ตามพิกัดหรือไม่ แต่แล้วกลับผิดคาดเมื่อแชมป์โลกจากแดนผู้ดีนั้นขึ้นชั่งเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ก็ผ่านพิกัดที่ 53.3 กิโลกรัม หรือประมาณ 117.5 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัดรุ่นเสียอีก ส่วนผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นั้นก็ขึ้นชั่งครั้งเดียวเช่นกัน ก่อนที่จะผ่านพิกัดไปสบายๆที่ 53.5 กิโลกรัม หรือประมาณ 118 ปอนด์ เท่ากับพิกัดรุ่นพอดิบพอดี ท่ามกลางความโล่งใจของทุกๆฝ่าย และทั้งคู่ก็พร้อมที่จะขึ้นตะบันหน้ากันแล้วในเย็นวันพรุ่งนี้ 

 

 

mcdonnelinouepesaje-1

Photo Credit :  NotiFight
อนึ่ง สำหรับผลการชั่งน้ำหนักตัวของคู่รองในรายการ ซึ่งจะเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC หนที่ 2 ของ เคน ชิโร่ เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่น กับ กานิกัน โลเปซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน นั้นก็มีมาว่า ทั้งแชมป์โลกและผู้ท้าชิงต่างก็ขึ้นชั่งเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น และก็ผ่านพิกัดที่ 107.3 ปอนด์เท่าๆกัน ซึ่งตำกว่าพิกัดรุ่น 108 ปอนด์อยู่เพียงเล็กน้อย

 

 

ไฟท์360 ไมตี้ แอดเวนตี๊ส

 

15094518_113148545836958_8558618032999614980_n

 

@ credit news –image :: Boxing-Boy’s.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments