-@@- หลังจากกลับจากประชุมใหญ่ องค์กรมวยโลก (WBO) ที่โรงแรม ซีซาร์ พาเลซ, ลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐฯ ระหว่าง 28-30 ต.ค. ที่ผ่านมาล่าสุด “เสี่ยพันล้าน” นริส สิงหวังชา โปรโมเตอร์มวยโลกแถวหน้าของเมืองไทย ได้เผยความคืบหน้าที่ตนอุตส่าห์เป็นโปรโมเตอร์ไทย ที่บินไปร่วมงานถึงทวีปอเมริกาว่า

 

6

 
         “ขณะนี้ผมมีรองแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดของไทย อยู่ 2 คน คือ เพชรสุริยา สิงห์วังชา แชมป์โลกเยาวชน สภามวยโลก 154 ปอนด์ และอีกหนึ่ง นั้นคือ ศิริมงคล สิงห์วังชา เดิมที เจ้าโอ๋ ศิริมงคล มีชื่อรั้งอันดับ 13 ของ WBO ผมจึงลุกขึ้นเสนอในที่ประชุมใหญ่ ขอให้เจ้าโอ๋ได้ติดอันดับท็อปเทน เพื่อชิงแชมป์ในรุ่น 154 ปอนด์นี้เสียที หลังจากชกเคลื่อนไหวมาตลอด แต่อันดับโลกของ WBC กลับไม่ขยับขึ้นเลย ครั้งนี้เจ้าโอ๋เบนเข็มมุ่งเป้ามาสถาบันนี้แล้ว จึงหวังว่าจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกใหญ่อีกครั้งในไม่ช้านี้

 7896
         ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าว เชื่อว่า ที่ประชุมได้รับเรื่องไปแล้ว มั่นใจว่าเดือนหน้าอันดับโลกล่าสุด WBO จะมีชื่อของศิริมงคล เข้า 1-10 ของโลกค่อนข้างแน่ ขอให้แฟนๆ คอยจับตาขณะเดียวกันผมก็ให้ศิริมงคลสละแชมป์ WBO asia pacific รุ่นเวลเตอร์เวต เพื่อหลีกทางให้ “เฉลิมพล สิงห์วังชา” ได้ขึ้นชิงแชมป์ “ว่าง” 147 ปอนด์ สานต่อทันทีในเดือนหน้า ธันวาคม แต่จะชิงกับใคร เมื่อไหร่ อย่างไรนั้น ค่อยว่ากันอีกที” เสี่ยนริส กล่าวในที่สุด

 

ทีมงาน นริศ บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่น-www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments