880872

 

-@@- สภามวยโลก (WBC) ได้สรุปทำเนียบแชมป์โลก WBC ประจำเดือนพ.ย. ซึ่งมีนักชกไทยคือ วันเฮง กลับเข้าสู่ทำเนียบแชมป์โลก WBC ด้วย มีรูปสวย ๆ จาก WBC มาฝากแฟนมวยชาวไทยกัน หลังจากที่ไทยร้างแชมป์โลก WBC ไปร่วม 6 เดือน แต่ที่น่าสังเกตุ จะเห็นว่า ญี่ปุ่นเป็นอันดับ 1 เอเชีย มีแชมป์โลกจริง WBC ถึง 3 คน ได้แก่ นาโอนะ อิโนอุเอะ แชมป์โลก WBC รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์),

 

 

ซินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) และ ทากาชิ มิอูระ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (130 ปอนด์) แต่เป็นที่น่าสังเกตุเช่นกันว่า อิโนอุเอะ ส่งหนังสือขอสละแชมป์โลกไป ตั้งแต่เมื่อ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากคุมน้ำหนักในรุ่น 108 ปอนด์ ไม่ได้แล้ว ขณะที่แชมป์โลกมวยหญิง WBC ญี่ปุ่นก็มีถึง 3 รุ่นเช่นกัน

 

880873

 

สำหรับการป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกตของวันเฮง ทีมงานเพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ชี้มาว่า จะขึ้นชกในประมาณเดือนก.พ. ปีหน้า ตอนนี้มี โคเซอิ ทานากะ แชมป์ภาคตะวันออกไกล( OPBF) ชาวญี่ปุ่น ขอท้าชิง ยังอยู่ในขั้นตกลงรายละเอียดกันอยู่ หากข้อเสนอน่าสนใจก็พร้อมไปป้องกันแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นทันที หรืออาจป้องกันในบ้านก่อน 1 ไฟต์ โดยไม่ได้ประมาทแชมป์ภาคญี่ปุ่น

 

 

แม้จะมีอายุเพียง 19 ปี และชกอาชีพมาเพียง 4 ครั้ง แต่ดูเทปการชก เเป็นมวยรูปร่างสูง รวดเร็ว ว่องไว ชกสไตล์ฉาบฉวย ตีหัวเข้าบ้าน เตรียมแก้ทางมวยรับมือไว้แล้ว มั่นใจในประสบการณ์และความแข็งแกร่งของ วันเฮง เอาอยู่ ไม่ต้องห่วงว่า วันเฮง จะไปเพิ่มแชมป์ WBC ให้ญี่ปุ่น

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก:www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments