@@ “ฮอร์เก้ ลินาเรส” (มวยมีเกรด แต่คางเปราะ..เพราะโดนน็อกมา 3 ครั้ง) สถิติ 37(KO 24)+3(KO 3)+0 อดีตแชมป์โลก 2 รุ่น (WBC 126ป.และ WBA 130ป.) สัญจรมาเป็นมวย(ร่วม)สร้างของโปรญี่ปุ่น ตอนนี้มีโอกาสลุ้นแชมป์โลกในรุ่นที่ 3 (135 ป.) เพราะขณะนี้เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกไลต์เวต WBC “โอมาร์ ฟิเกอรัว” 24(KO18)+0+1 ถูก กรรมการบริหารสภามวยโลก ลงมติเป็นเอกฉันท์ ให้เป็น “แชมเปี้ยนลาพัก” (champion in recess)อย่างไม่มีกำหนด.. พร้อมมีการอนุมัติให้ “ฮอร์เก้ ลินาเรส” ซึ่งรั้งอันดับ 1 ชิงแชมป์ว่างกับ “ฮาเวียร์ พริเอโต้” 24(KO 18)+7(KO 3)+2 ซึ่งรั้งอันดับ 3 และเป็นแชมป์เข็มขัดเงิน (WBC Silver) รุ่นเดียวกัน.

 

17

 
@@ แชมป์ “โอมาร์ ฟิเกอรัว” ถูกกำหนดให้เป็นแชมป์โลกลาพัก เนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากการป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ กับ “แดเนี่ยล เอสตราด้า” เมื่อ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา.. มีแผลแตกเหนือตาซ้ายจากอุบัติเหตุหัวชนกันในยกที่ 8 แต่ก็สามารถชนะน็อกผู้ท้าชิงได้ในยกที่ 9 …ต่อมาแผลที่แตกมีอาการอักเสบจากการติดเชื้อ จำเป็นต้องหยุดพักรักษาตัวเป็นเวลานาน ทำให้กรรมการบริหาร WBC สั่งให้เป็นแชมป์โลกลาพัก และอนุมัติให้มีการชิงแชมป์โลก(ที่ว่าง)ดังกล่าวข้างต้น โดยมีเงื่อนไขว่า.. ผู้ชนะจะต้องป้องกันตำแหน่งกับ โอมาร์ ฟิเกอรัว ทันทีที่ “ฟิเกอรัว” สามารถกลับมาชกได้.

 

 
@@ “ฮอร์เก้ ลินาเรส” นักชกเวเนซูเอล่า วัย 29 ปี ปัจจุบันนี้มาพำนักอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากได้ผ่านการชกไฟต์ตัดเชือก (eliminator)ชนะคะแนนคู่ชกชาวญี่ปุ่น (แต่ไปลุ้นกันที่ MGM Grand ในอเมริกา)เมื่อเดือนมีนาคม.. และไฟต์ต่อมา ชนะน็อก(ยก 2) อิร่า เทอร์รี่ ที่สังเวียน สตัปฮับ เซ็นเตอร์ ในแคลิฟอร์เนีย (เมื่อเดือนสิงหาคม) ซึ่งเป็นไฟต์หลังสุด

 

 

 

..… ส่วน “ฮาเวียร์ พริเอโต้” มวยจังโก้ วัย 27 ป๊ หลังจากแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ต่อ “โรเบอร์โต้ ออร์ติซ” เมื่อ 2 ปีก่อน (เมษายน 2012) ก็ชกชนะรวดมา 8 ไฟต์ (น็อกรวด 7 ครั้ง แล้วชนะคะแนน 1 ครั้ง) แต่ 2 ไฟต์หลังสุด ชกป้องกันเข็มขัดเงิน กับ “อีวาน คาโน” (เม็กซิโกเพื่อนร่วมชาติ) ผลออกเสมอทั้ง 2 ครั้ง (แบบ หักกันไม่ลง) ครั้งแรกเสมอกันแบบไม่เอกฉันท์ (ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 1) ส่วนครั้งหลัง เสมอกันโดยเสียงข้างมาก (เสมอ 2 แพ้ 1)
**..ไฟต์ชิงแชมป์ว่างระหว่าง “ลินาเรส” กับ “พริเอโต้” ยังไม่ได้กำหนดวันและสถานที่.. แต่ก็มีการคาดกันว่า น่าจะเป็นที่ญี่ปุ่น-ในวันสิ้นปีนี้.

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments