<<>>  ยอดกำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ที่ได้เข้าชม ศึกกำปั้นชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย เป็นฝ่ายป้องกันแชมป์ไว้ได้ด้วยการเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ชนิดติดขอบเวที

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTM1LzY3ODQ2Ny9raGFubmFuYW5hbi5qcGc=

 

โดยกำปั้นวัย 31 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังการชกเกี่ยวกับไฟต์นี้ว่า “มันเป็นไฟต์ที่สุดยอดมากๆ โดยเฉพาะเกมการชกในยกสุดท้าย มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ กับการยืนแลกหมัดกันตลอดทั้งยก”

พร้อมกันนี้นักข่าวได้ถามเจ้าตัวว่าคิดว่าใครควรเป็นผู้ชนะ ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า “นักมวยจากไทยเป็นผู้ชนะ แต่อาจจะเบียดกันแค่ 1-2 ยก มันเป็นการต่อสู้ที่สูสีกันมาก แต่ผมก็ยังยืนยันว่ากำปั้นไทยสมควรชนะในไฟต์นี้”

 

ส่วนเรื่องที่ว่าควรจะมีการรีแมตช์หรือไม่ “มันเป็นความคิดที่ดี ที่สองนักสู้ที่ดีที่สุดของโลกจะมาเจอกันอีกครั้ง และเชื่อว่าแฟนกำปั้นก็คงอยากเห็น” อดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท กล่าว

สำหรับ อาเมียร์ ข่าน มีกำหนดจะคืนสังเวียนพบกับ ฟิล โล เกรโก้ นักชกชาวแคนาดา ในวันที่ 21 เมษายน ที่ เอคโค่ อารีน่า, เมืองลิเวอร์พูล ซึ่งถือเป็นการคืนสังเวียนอีกครั้งของเจ้าตัวหลังขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2016 ในไฟต์ที่พ่ายน็อกให้กับ กาเนโล่ “ซาอูล” อัลวาเรซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน

 

 

ด้าน  อดีตกำปั้นชาวสหรัฐฯ เจ้าของเข็มขัดรุ่นไลท์เฮฟวี่เวท 3 สถาบัน (WBA, WBO และ IBF) ที่มีโอกาสได้เดินทางไปชม ศึกกำปั้นชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTM1LzY3ODQ4My9sYWVtbWFtYW1hbWFtei5qcGc=

 

โดยเกมการชกจบลงด้วยชัยชนะของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ที่เอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน (114-114, 115-113 และ 117-111) ป้องกันเข็มขัดแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 2

กำปั้นไร้พ่ายวัย 34 ปี ได้กล่าวถึงแชมป์โลกชาวไทย ว่า “เขาผ่านการต่อสู้มามากมายถึง 50 ไฟต์ นั่นแสดงว่าเขามีประสบการณ์บนสังเวียน รวมถึงประสบการณ์ชีวิตมากมาย เมื่อเขาเผชิญหน้ากับ โรมัน กอนซาเลซ ถึงสองครั้ง แถมยังเอาชนะได้ทั้งสองครั้ง นั่นแสดงว่าเขาก้าวข้ามระดับนักมวยธรรมดาเรียบร้อย”

 

“และจากสิ่งที่ผมได้รู้มา เขาเป็นนักมวยที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา เขาทำงานให้กับกองกำลังตำรวจ เขาเปลี่ยนชีวิตจากชายที่หาเศษอาหารกินตามถังขยะ แต่กับปัจจุบันเขาก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จชนิดที่เชื่อเลยว่าเขาคงไม่กล้าฝันถึง แต่ด้วยการที่เขาเป็นคนทำงานหนักมาตลอดนี่คือสิ่งที่เขาได้รับ”

 

“ทุกครั้งที่ผมเห็นบทสัมภาษณ์ของเขาหลังการชกจบลง สิ่งที่เขาบอกเสมอคือเขาฝึกฝนมาอย่างหนักสำหรับการต่อสู้ทุกครั้ง เขาทำมากกว่าคนอื่นเสมอ แน่นอนเมื่อคุณสามารถฝึกหนักมากกว่าที่คุณเคยทำครั้งก่อน นั่นเท่ากับเขาค้นพบเส้นทางที่จะก้าวขึ้นเป็นระดับโลก ซึ่งมันเหมาะสมกับเขาแล้ว” กำปั้นมะกันกล่าว

 

1403099331-e1418024042475

 

@ credit news –image ::  sport.sanook.c0m

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments