ล่าสุด นายเกียรติ กัญจนศิริกุล บอร์ดบริหารชาวไทยของสภามวยโลก (WBC) เปิดเผยว่า จากการได้พบกับ มร.อากิฮิโกะ ฮอนด้า โปรโมเตอร์ใหญ่ของญี่่ปุ่น และของโลก ซึ่งมีนักชกในสังกัดมากมายทั้งนักชกญี่ปุ่นและต่างชาติ รวมทั้ง โรมัน กอนซาเลซ อดีตเบอร์ 1 โลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ จากนิการากัว ที่แพ้ ศรีสะเกษ มา 2 ครั้งซ้อน โดยครั้งหลังสุดแพ้น็อกยก 4 เมื่อปีที่ผ่านมา และ คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ จากเม็กซิโก คู่ปรับของ ศรีสะเกษ ที่ขึ้นชกกับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย ยอดมวยเปอร์โตริกัน ร่วมรายการ “ซูเปอร์ฟลาย 2” 

 

 

ด้วย ทาง มร.ฮอนด้า ทราบว่า ศรีสะเกษ มีการเตรียมตัวฟิตซ้อมที่ดีมาก และฟันธงว่า ศรีสะเกษ จะพิชิต เอสตราดา ได้แน่นอน โดยมีชะตากรรมแบบเดียวกับ โรมัน คือแม้จะเก่ง แต่เป็นเก่งเล็ก เป็นมวยที่ทำน้ำหนักจากรุ่น 108 ปอนด์ ขยับมาชกรุ่น 112 ปอนด์ และ 115 ปอนด์ เสียเปรียบ ศรีสะเกษ ที่เป็นมวย 115 ปอนด์โดยธรรมชาติ ที่แกร่งกว่า และหมัดหนักด้วย

 

 

ด้าน “โค้ชแหลม” สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ของ วันเฮง ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นมินิมั่้มเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) กล่าวว่า เรื่องพิกัดน้ำหนักเป็นเรื่องสำคัญ ตนเห็นด้วยที่ว่า ศรีสะเกษ ได้เปรียบในเรื่องความเป็นนักมวยรุ่น 115 ปอนด์ โดยธรรมชาติ มีความแข็งแกร่ง และเป็นนักชกที่มีพลังหมัดหนักหน่วงทั้งซ้าย-ขวา อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่า ศรีสะเกษ ต้องเหนื่อยมากแน่ในการจะเอาชนะ เอสตราดา ซึ่งเป็นมวยที่เบสิคทักษะการชกดี มีสเต็ปเท้าดี เข้า-ออกรวดเร็ว และคงมาสไตล์ตีหัวเข้าบ้าน ชกฉาบฉวย ไม่มาเดินแลกกับ ศรีสะเกษ ตรง ๆ แน่นอน นับเป็นศึกหนักอีกไฟต์ของแชมป์โลกชาวไทย

 

dailynews_update
@ News  Photo Credit : dailynews sport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments