<<>> สภามวยโลก(WBC)ไม่ยอม.. ออกโรงนำแฟนมวยและแฟนกีฬาทั่วโลกร่วมรณรงค์ไม่ให้ ไอโอซี ตัดกีฬามวยสากลออกจากกีฬาโอลิมปิก โดยทำแคมเปญ  “เยส,ทู บ็อกซิ่ง อิน เดอะ โอลิมปิก-ใช่เลยมวยในโอลิมปิก” ให้โหวตออกเสียงผ่านเว็บไซต์ ชี้ “มวยสากล” เป็นกีฬาเก่าแก่คู่โอลิมปิก จะโดนตัดเพราะปัญหาของใครไม่ได้

อาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12.24 น.
      จากการที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) หรือไอโอซี ได้ประกาศอาจถอดกีฬามวยสากลสมัครเล่น ออกจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว รวมทั้งกีฬายูธ โอลิมปิก ด้วย เนื่องจากไม่พอใจรายงานการแก้ปัญหาการบริหารงานขอวสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ(AIBA) หรือไอบ้า ทั้งปัญหาการเงิน, การตัดสิน,เรื่องการใช้สารกระตุ้น และการแต่งตั้งประธานไอบ้าคนใหม่ โดยจะรอพิจารณารายงานการแก้ปัญหาฉบับใหม่ของไอบ้าอีกครั้งในวันที่ 30 เม.ย.นี้
YES-TO-BOXING-IN-OLYMPICS
          ล่าสุด มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก (WBC) ได้ออกแถลงการณ์ ผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของ WBC จัดทำโครงการนำแฟนกีฬาทั่วโลก ร่วมกันออกเสียงโหวตไม่ให้ ไอโอซี ตัดกีฬามวยสากลสมัครเล่นออกจากกีฬาโอลิมปิก โดย ชี้ว่า พวกเราจะไม่ยอมให้ปัญหาของคนใดคนหนึ่งมาทำให้ กีฬาที่เก่าแก่ของโลกคู่กับกีฬาโอลิมปิก เป็นประวัติศาสตร์มายาวนาน ต้องถูกตัดจากกีฬาโอลิมปิก
       

 

 

 ประธานสภามวยโลก กล่าวว่า ทุกคนที่รักกีฬา รักกีฬามวย ควรร่วมกันออกเสียง เพื่อปกป้องกีฬามวยสากลให้อยู่เคียงคู่กีฬาโอลิมปิกต่อไป ซึ่ง WBC จะทำแคมเปญ “เยส, ทู บ็อกซิ่ง อิน เดอะ โอลิมปิก” (Yes,to boxing In the olympic)  หรือ “ใช่เลย มวยในโอลิมปิก”โดยแฟนกีฬาและแฟนมวยทั่วโลกเข้าไปออกเสียงได้ที่ 

https://wbcboxing.com/firma-wbc/

 ด้านไอบ้า ยังเดินหน้าต่อเพื่อเตรียมจัดการแข่งขันกีฬามวยในกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว โดยล่าสุดมีการประกาศแต่งตั้ง แพท เฟียซโค เป็น ประธารนฝ่ายนเทคนิคกีฬามวยสากลในโอลิมปิก 2020 พร้อมแสดวความั่นใจว่า ด้วยความรู้และประสบการณ์ของ เฟียซโค จะทำให้กีฬามวยในโอลิมปิก 2020 ประสบความสำเร็จด้วยดี

 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 @ News  Photo Credit : dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments