berchelt_1

-@@- ผลมวยเช้าวันนี้(11 ก.พ.เวลาไทย) เม็กซิกันหมัดหนัก.. มิเกล เบอร์เชลท์(33-1, 29KOs)แชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC (ผู้เคยชนะน็อกชลธารฯ) ป้องกันเข็มขัด(ครั้งที่ 2)ไว้ได้ด้วยการชนะน็อกผู้ท้าชิงโนเนมชาวกาน่า ‘แม็กซ์เวลล์ อาวูกู’ (44-4-1, 30KOs) ด้วยเวลา 2:46 นาทีของยก 3 ไฟต์นี้ชกกันที่เม็กซิโก บ้านของเจ้าของตำแหน่ง..

* แค่ยกแรกก็เห็นชัดว่าแชมป์โลก’ถนัดขวา’ ก็เริ่มกดดันผู้ท้าชิง’ถนัดซ้าย’ทันที.. หมัดขวาหนักๆ ของเบอร์เชลท์ เล่นงาน อาวูกู จนต้องถอยร่น..…ต้นยกสองเบอร์เชลท์ออกหมัดรุนแรงยิ่งขึ้น อาวูกูโต้ตอบด้วยซ้ายได้บ้างแต่หยุดเจ้าของตำแหน่งไม่ได้..

* ยก 3 (เวลา 1:13) หมัดขวาของเบอร์เชลท์ ทำให้ อาวูกู หล่นโดนนับแรก.. นักชกกาน่าลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่ต้องหล่นเป็นครั้งที่สองเมื่อเหลือเวลาอีก 38 วินาทีก่อนจะหมดยก 3 …อาวูกูลุกขึ้นมาได้อีกครั้งแต่ต้องถอยหลังสู้จนไปติดเชือก.. เบอร์เชลท์ระดมหมัดอัดแบบไม่นับ.. กรรมการจึงถลันขวาง สั่งยุติ.. ทำใหเบอร์เชลท์ชนะ TKO ที่เวลา 2:46 นาทีของยกที่ 3 นั่นเอง..

@@ แม็คเวลล์ อาวูกู นักสู้โนเนม อายุเท่าไหร่ไม่ปรากฎใน Boxrec สถิติ 4 ครั้งหลังชนะรวด ทว่าคู่ชกทั้ง 4 คนนั้น สถิติแพ้รวมกันมากถึง 53 ครั้ง (ยังกะสถิติของมวยอิเหนาที่มาชกบ้านเราเลยทีเดียวเชียว).. ค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่พบว่าก่อนหน้าที่ถูกเรียกมาชิงแชมป์โลกครั้งนี้เขามีดีกรีรองแชมป์โลกอันดับไหน(เพราะใน 1-40 อันดับแรกของ WBC รุ่นนี้ ไม่มีชื่อของหมอนี้เลย..ฮ่าาา)…จบข่าว

 

Photo credit : BoxingScene.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments