<<>> รอย โจนส์ จูเนียร์ อดีตยอดแชมป์มวยโลก 4 รุ่นชาวอเมริกัน แขวนนวมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังผ่านชีวิตบนสังเวียนผ้าใบมานานถึง 29 ปี

โจนส์มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยชกสมัครเล่น โดยขึ้นชกรุ่นไลท์มิดเดิลเวทให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในการแข่งขันโอลิมปิก 1988 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งโจนส์ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ

 

https_2F2Fspecials-images.forbesimg.com2Fdam2Fimageserve2F4844015482F960x0-696x481

 

แต่คราวนั้นโจนส์ต้องแพ้คะแนนให้ ปาร์ก ซี-ฮัน นักมวยเจ้าภาพ ชนิดค้านสายตาคนทั้งโลก เนื่องจากโจนส์เป็นฝ่ายไล่ยำคู่แข่งอยู่ข้างเดียว และเหตุการณ์นี้กลายเป็นข้อครหาครั้งใหญ่ตลอดกาลของโอลิมปิกเลยทีเดียว

 

จากนั้นเจ้าตัวได้ขึ้นชกอาชีพครั้งแรกในวันที่ 6 พฤษภาคม 1989 โดยชนะน็อก ริคกี แรนดัลล์ นักมวยอเมริกันอีกราย ต่อมาไปไกลถึงขั้นได้แชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวท, ซูเปอร์มิดเดิลเวท, ไลท์เฮฟวีเวท และเฮฟวีเวท

 

ส่วนไฟต์ล่าสุดของโจนส์เป็นการเอาชนะ สกอตต์ ซิกมอน นักชกสหรัฐ ในยกที่ 10 เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ คว้าเข็มขัดแชมป์ครุยเซอร์เวทของสหภาพมวยโลก หรือดับเบิลยูบียู ซึ่งเจ้าตัวประกาศแขวนนวมหลังจบไฟต์นี้ทันที

 

jones-sigmon11

                                                 Fightnews.com

 

อย่างไรก็ตาม โจนส์ยังแย้มว่ามีเพียงกรณีเดียวที่ตนจะยอมกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง นั่นคือต้องได้โอกาสขึ้นชกกับ อันแดร์สัน ซิลวา นักต่อสู้เอ็มเอ็มเอชาวบราซิล ซึ่งถูกแบนอยู่ในขณะนี้เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม “นั่นเป็นไฟต์เดียวที่ รอย โจนส์ จะยอมกลับมาสู้ นอกจากนั้นไม่มีอีกแล้ว”

 

สำหรับสถิติการชกทั้งหมดของยอดแชมป์โลกวัย 49 ปี ขึ้นชกไปทั้งหมด 75 ไฟต์ ชนะ 66 ไฟต์(ชนะน็อก 47 ไฟต์) แพ้ 9 ไฟต์ โดยหนึ่งในนั้นเป็นการถูกจับแพ้ฟาวล์ 1 ครั้ง คราวชกกับ มอนเทลล์ กริฟฟิน จากสหรัฐ เมื่อปี 1997

 

@ ชมในมาร์ทโฟ กดไปที่ ดูต็มจอ..@

 

iNeedRest _

 

@ คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

 

logo

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments