<<>> “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่กำลังฟิตซ้อมเตรียมขึ้นป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1จากเม็กซิโก และอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO)  เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 ก.พ. นี้ ที่เวทีเดอะฟอรัม,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา โดยการจัดของเอชบีโอ (HBO) ทีวีดังสหรัฐ ร่วมกับโปรโมเตอร์ ทอม ลอฟฟ์เลอร์ ( K2 Promotions) และ เฟอร์นันโด เบลทราน (Promociones Zanfer) โดยมี เวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสดเช้าวันที่ 25 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ตามเวลาเมืองไทย

 

 

     ล่าสุด “เดอะริง”  ที่ในอดีตเคยเป็นสถาบันมวยโลกเก่าแก่ของวงการมวยโลก จัดชิงแชมป์โลกด้วย แต่ปัจจุบันมาจัดทำสื่อในวงการมวยโลกทั้ง นิตยสาร,เว็บไซต์ และ “เดอะริง ทีวี” และเป็นสื่อกีฬามวยที่วงการมวยโลกยอมรับมากที่สุด จนได้รับการขนานนามว่าเป็นคัมภีร์วงการมวยโลก (The Bible of Boxing)  ได้ออกมาประกาศว่า ผู้ชนะระหว่าง “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” จะยกให้เป็นแชมป์ของ “เดอะริง” ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ยังว่างอยู่ด้วย ซึ่ง “เดอะริง” ได้จัดทำเข็มขัดแชมป์เดอะริง ให้นักชกที่เป็นแชมป์ของเดอะริงทุกรุ่นด้วย สำหรับวงการมวยโลกแล้วมีศักดิ์ศรีเทียบเท่าแชมป์โลกของสถาบันหลักต่าง ๆ ทั้ง WBC,WBA,WBO หรือ IBF

 

 

โดยในขณะนี้ แม้ “เดอะริง” จะไม่ได้เป็นสถาบันมวยโลกเหมือน WBC หรือ สมาคมมวยโลก (WBA) แล้ว  แต่ในฐานะสื่อมวยโลก “เดอะริง” ยังจัดอันดับของนักมวยโลกทุกรุ่น และพิจารณานักชกที่ผลงานดีที่สุดให้เป็นแชมป์แต่ละรุ่น และจัดให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ รั้งอันดับ 2 ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ขณะที่ เอสตราดา อยู่อันดับ 3 รุ่นนี้ โดยมี นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกรุ่นนี้ของ WBO ชาวญี่ปุ่น รั้งอันดับ 1

 

 

แต่แชมป์รุ่นนี้ของ “เดอะริง” ยังว่างอยู่ ซึ่ง “เดอะริง” ชี้ว่า นาโอยะ อิโนเอะ ได้ประกาศข้ามรุ่นไปชกในรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) แน่นอนแล้ว ดังนั้น “เดอะริง” จึงจะยกให้คู่ของ “ศรีสะเกษ-เอสตราดา” เป็นการชิงแชมป์ว่างของ”เดอะริง”ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ไปเลย หาก ศรีสะเกษ ชนะ นอกจากจะป้องกันแชมป์โลก WBC สำเร็จแล้ว ยังได้เป็นแชมป์ของ “เดอะริง” ด้วย

 

 

สำหรับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกวัย 31 ปีจากจังหวัดศรีสะเกษ สูง 160 ซม. สถิติชนะ 44(น็อก 40) แพ้ 4 เสมอ 1 ส่วน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกจังโก้วัย 27 ปี สูง 163 ซม. สถิติ ชนะ 36 (น็อก 25) แพ้ 2 

 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022

 

@ News  Photo Credit : dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments