<<>> ไมค์ ไทสัน มีฉายาเป็นภาษาอังกฤษว่า “Iron” สำหรับฉายาภาษาไทยแฟนมวยชาวไทยเรียกว่า มฤตยูดำ” หรือ “ไอ้หัวบาก” และในช่วงที่กัดหูโฮลีฟิลด์ได้อีกฉายานึงว่า “จอมกัด”ทุกครั้งที่ขึ้นชก ไทสันจะสวมกางเกงมวยสีดำล้วน สวมรองเท้าสีดำที่หุ้มเพียงข้อเท้าโดยไม่สวมถุงเท้าจนเป็นเอกลักษณ์ ไทสันนั้นมีส่วนสูงเพียง 5 ฟุต 10 นิ้ว (178 เซนติเมตร) ถือว่าตัวเล็กมากสำหรับรุ่นเฮฟวี่เวท แต่มีการโยกหัวเข้าหาคู่ต่อสู้อย่างว่องไว

 

                     2014-mike-tyson-son-miguel

                             Sports Illustrated

 

 

        และมีพลังกำปั้นที่หนักมาก ในปี ค.ศ. 2005 มีการจัดอันดับให้ ไมค์ ไทสัน เป็นนักมวยที่เก่งกาจที่สุดตลอดกาลของโลกในอันดับที่ 10 ด้วย ส่วนตัวนั้นไทสันชื่นชอบการเลี้ยงนกพิราบโดยเลี้ยงเป็นฝูงใหญ่มาตั้งแต่เด็ก และถึงขนาดเคยเปิดห้องพักในโรงแรมห้าดาวให้แก่นกพิราบของตนมาแล้ว

 

 

         ไทสัน แต่งงานมาแล้วทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งในปี ค.ศ. 1988 กับ โรบิน กิฟเว่นส์ ในช่วงที่ยังเป็นแชมป์โลก 3 สถาบันอยู่ ก่อนจะหย่าร้างกันในปีถัดมา ไทสันแต่งงานอีกครั้งกับ โมนิกา เทอร์เนอร์ ในปี ค.ศ. 1997 และอยู่กินมามาถึงปี ค.ศ. 2003 ไทสันแต่งงานเป็นครั้งที่ 3 กับ ลาคิชา สไปเซอร์ ในเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2009

 

        หลังจากแชวนนวมอย่างถาวร ไมค์ ได้สร้างโปรเจกงานของตัวเอง หลากหลายทั้ง เป็นนักแสดง โฆษกมวย พรีเซนเตอร์ รวมทั้งครั้งหนึ่งเมื่อเขาเดินทางไปเยี่ยมชมนครดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อย่างมีนัยยะ เขาประกาศตัดสินใจอย่างแน่นอนแล้วว่า จะจัดสร้าง “โรงเรียนมวยและกีฬา” ภายไต้ชื่อของเขา “สถาบันการศึกษาไมค์ไทสัน” เป็นแห่งแรก ณ ที่นี้และจะสามารถเปิดทำการสอนให้เร็วที่สุด..

 

p1ytf6117bnYTE1YPtl1-o

 

      แต่ที่เซอร์พรส์สุด เล่นเอาโลกตะลึง  เมื่อไมค ์ ไทสัน ได้ตัดสินใจทำไร่กัญชาแบบครบวงจร หลังรัฐแคลิฟอร์เนีย กลายเป็นรัฐล่าสุดของสหรัฐฯ ที่อนุญาตให้ซื้อ-ขายกัญชาได้อย่างถูกกฎหมายเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ตามรายงานของสื่อต่างประเทศ 

 

     กับแวดวงกำปั้นเจ้าไมค์ ใช่ว่าจะหันหลัง เลย เพราะได้มีการปล่อยคลิปการเทรนมวยแบบมินิ ภายในบริเวณบ้านพัก กับลูกชายของเขาแบบตัวต่อตัว  แถมยังมีรายการแอบบอกว่า ไม่แน่เสียแล้วว่า เจ้ามฤตยูดำกำลังคิดอะไรอยู่ เมื่อเห็นลีลาอันเร้าร้อนของทายาทตัวเอง เอาจริงเอาจังเสียขนากนั้น หรือ เขากำลังคิดจะปลุกปั้นให้เป็นนักชกสายพันธ์ุซาดิสรายต่อไป……..นิ…………

 

@คลิกภาพ ชมคลิป..@

 

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :Fighting Europe /KOMTHAI/thairec live

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments