55

 

-@@- เจรจากันอยู่นาน ตกลงกันไม่ได้ จนต้องให้ประมูลหาผู้จัด แต่ก็ผัดผ่อนมาหลายเดือน..เลื่อนมาถึง 3 ครั้ง 3 หน.. จนกระทั่งวันนี้ ข่าวดีออกมาแล้ว…ไฟต์บังคับระหว่าง แชมป์ “เบอร์มาน สตีเวิร์น” (24-1-1, 21KOs) แชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC กับ จอมน็อกเอ๊าต์ “เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์” (32-0, 32KOs) เจอกันแน่ วันที่ 17 มกราคม 2015 อยู่ระหว่างเจรจาเรื่องสังเวียนชก..(ถ้าไม่ใช่ที่สหรัฐอเมริกา ก็ที่แคนาดา แน่นอน)…

 

 
@@ เบอร์มาน สตีเวิร์น แชมป์โลกวัย 36 ปี ชาวแคนาดา (เชื้อสายไฮติ) ได้แชมป์มาตั้งแต่ 10 พฤษภาคม จากการชิงตำแหน่งที่ว่าง ชนะน็อกยก 6 “คริส อาร์เรโอล่า” ฟื้นชีวิตชีวาให้โปรโมเตอร์ ดอน คิง ได้มีแชมป์โลกเฮฟวี่เวตในสังกัดอีกครั้ง..

 

 
…ส่วน เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ นักชกอเมริกันวัย 29 ปี ดีกรีรองแชมป์โลกอันดับ 1 ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ จากผลงานการน็อก “มาลิก สก็อตต์” ในยกที่ 1 ในเดือนมีนาคม ซึ่งน่าจะได้ชิงทันทีเพราะมีข้อผูกพันกันตั้งแต่ชิงแชมป์ว่าง.. แต่มีเหตุบางอย่าง ทำให้ต้องรอนานก็ยังไม่ได้ชิง.. จึงต้องอุ่นเครื่อง-ลับหมัด อัด “เจสัน กาเวิร์น” จนขอยอมแพ้ในยกที่ 4 เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา..

 

b1e0bf_a77f0aa0c743b6deb1173bebeb5aea4a

 

เพิ่งจะสมอุรา ได้ชิงแน่ ๆ ในเดือนมกราคมดังกล่าว..เพราะตามข่าวบอกว่า การเจรจาระหว่าง ดอน คิง กับ ออสการ์ เดอ ลาโฮย่า ตกลงเรื่องเวลากันเรียบร้อยแล้ว… ขอเพียงอย่าให้ “แห้ว” เพราะตกลงเรื่องสถานที่ชกไม่ได้ก็แล้วกันเนาะ !

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments