<<>> ความสัมพันธ์แสนประทับใจ  บอสใหญ่ UFC  คุณ ดาน่า ไวต์ ที่ช่วยชีวิตเด็กหญิงชาวไทยวัย 4 ขวบให้เธอมีโอกาสได้ใช้ชีวิต ก่อน 7 ปีต่อมาเขามีโอกาสได้มาพบกับเธอครั้งแรกที่ประเทศไทย หลังจากเกิดมาได้เพียง 2 เดือน “น้องทับทิม” เด็กหญิงชาวไทยถูกวินิจฉัยว่าเป็น โรคตับชนิดหายาก และจำเป็นจะต้องรับการผ่าตัดปลูกถ่ายตับ ในปี 2010 พ่อของเธอ นายรัตนชัย ซึ่งตอนนั้นกำลังทำงานอยู่ที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย (Tiger Muay Thai) จังหวัดภูเก็ต กำลังสิ้นหวังเพราะไม่มีค่าใช้จ่ายพอที่จะปลูกถ่ายตับใหม่ให้กับเธอ

17

         

โดยตอนน้องทับทิมอายุได้เพียง 7 เดือน เขาลงประกาศขอผู้ใจบุญช่วยบริจาคเงินค่ารักษาให้ได้จำนวนเงิน 50,000 ดอลลาร์ (1.6 ล้านบาท) แต่มีผู้บริจาคเงินมาเพียง 320,000 บาท ซึ่งยังคงขาดอีกมาก ต่อมานาย  พิตสลีย์ นักสู้ MMA ท่ีฝึกซ้อมอยู่ในค่ายได้นำเรื่องไปลงที่เว็บบอร์ด Underground  โดยระบุว่าน้องทับทิบเหลือเวลาอีกแค่ 2 เดือน ไม่งั้นอาการจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ ซึ่งต่อมานาย ดาน่า ไวต์  ประธานผู้บริหารรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม อัลติเมทไฟต์ติงแชมเปียนชิพ (UFC) ก็ได้รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับน้องทับทิมจึงสั่งให้ผู้ช่วยของเขาติดต่อไปยัง  Grainne Farrell

         บริษัทให้บริการทางแพทย์แก่นักท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอออกเงินค่ารักษาให้กับน้องทับทิม และในที่สุดเธอก็ได้รับการปลูกถ่ายตับใหม่ได้สำเร็จ

       

 7 ปีต่อมา เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ไวต์ มีโอกาสได้มาพบกับน้องทับทิมที่ภูเก็ต พร้อมกับพ่อแม่ของเธอ ซึ่งตอนนี้นายรัตนชัยได้เปิดค่ายมวยเป็นของตัวเองแล้ว ลูกสาวของเขาอาจจะมีวันนี้ไม่ได้ ถ้าหากไม่ได้เงินช่วยเหลือจากบอสใหญ่ UFC  ไวต์กลาวว่า “ผมคิดถึงเธอมาตลอด อยากรู้ว่าเธอมีชีวิตยังไง และตอนนี้ผมก็มาอยู่ที่นี้ ได้พบกับเธอแล้ว มันเหลือเชื่อมากๆ ตลอดที่ผ่านมาผมอยากมาหาเธอ ผมมีความสุขมากๆที่ในที่สุดก็ได้พบเธอ”

 

        โดยตอนนี้ไวต์ได้ชวนเธอกับครอบครัวให้มาชมการแข่งขัน UFC ที่ลาสเวกัสกับเขาด้วย “ตอนนี้ผมจะพาเธอกับครอบครัวบินไปดูการแข่งขันที่เวกัส ผมอยากจะได้ใช้เวลากับเธอ และผมไม่อยากให้มันเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมจะได้พบกับเธอ นี่คือหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตที่ผมได้ทำ ผมรู้สึกโชคดีที่ได้ทำมัน ผมเข้าไปอินเตอร์เน็ต ได้อ่านเรื่องราว และขอบคุณพระเจ้า ที่ผมตัดสินใจทำลงไป” ไวต์ยังคงย้ำอีกครั้งว่าการช่วยชีวิตน้องทับทิมคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาได้ทำในชีวิต ชมภาพบรรยากาศทัั้งคู่ได้มาพบกันครั้งแรกหลัง 7 ผ่านไปที่คลิปด้านล่าง

Real Quick With Mike Swick Podcast

@ news –image credit :: www.khaoclips.com/Komthai.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments