<<>> “เสี่ยฮุย” เดินเครื่อง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ” ให้โหมลงนวมซ้อมหนักตั้งแต่ปีใหม่ พร้อมสั่งแชมป์ภาค OPBF และรองแชมป์โลกอันดับ 5 WBC รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) มาร์ค จอห์น แย็ป จากฟิลิปปินส์ มาเป็นคู่ลงนวมอีก 1 เดือนเต็ม ชี้แข็งแกร่ง และมีสไตล์การชกแบบเดียวกับ “เอสตราดา” ที่จะเจอกันใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 ก.พ.ปีหน้าที่สหรัฐอเมริกา

 

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่กำลังฟิตซ้อมเพื่อเตรียมขึ้นป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC จากเม็กซิโก เป็นคู่เอกใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่เวทีเดอะฟอรัม,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา ล่าสุด “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ผ่านการฟิตซ้อมมากว่า 2 เดือน ที่ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี ลงนวมมาแล้วกว่า 80 ยก และยืนยันเหมือนเดิมจะฟิตซ้อมยาวต่อเนื่อง แม้ในช่วงปีใหม่นี้ก็ไม่มีหยุด

 

 

“เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า จากเดิมที่ได้วางแผนจ้าง เรย์ มิเกรโน นักชกฟิลิปปินส์หมัดหนักรุ่น 122 ปอนด์ ที่เคยมาชนะน็อกนักชกไทยแล้วหลายคน มาเป็นคู่ลงนวมนั้น จากการตรวจสอบล่าสุดเห็นว่าในช่วงนี้ มิเกรโน สภาพร่างกายไม่ดีนัก จึงเปลี่ยนคู่ลงนวมต่างชาติใหม่เป็น มาร์ค จอห์น เย็ป นักชกฟิลิปปินส์วัย 28 ปี รองแชมป์โลกอันดับ 5 รุ่นแบนตั้่มเวต (118 ปอนด์) WBC และเป็นแชมป์ภาคตะวันออกไกล (OPBF) รุ่นนี้ด้วย มาเป็นคู่ลงนวมแทน โดย มาร์ค จอห์น เย็ป มีสถิติการชก ชนะ 28 (น็อก 14) แพ้ 12 แต่ 9 ไฟต์หลังสุดชนะรวด (น็อก 4) และเป็นการชนะที่ญี่ปุ่นทั้งหมด และมีสไตล์การชกแบบเดียวกับ เอสตราดา ที่จะเป็นประโยชน์กับศรีสะเกษมาก เพราะลงทุนจ้างมาแพงต้องใช้ให้คุ้มค่า

 

 

นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวอีกว่า แชมป์ภาค OPBF มาร์ค จอห์น แย็ป จะเดินทางมาเป็นคู่ลงนวมให้ ศรีสะเกษ ตั้งแต่ 15 ม.ค.ปีหน้า แล้วจะเป็นคู่ซ้อมให้ ศรีสะเกษ 1 เดือนเต็ม รวมค่าจ้างและค่าโรงแรมที่พักแล้วกว่า 2 แสนบาท โดยจะช่วยลงนวมให้ ศรีสะเกษ สลับกับ ชลธราร อ.พิริยะภิญโญ อดีตรองแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต (127 ปอนด์) WBO ที่จ้างมาก่อนแล้ว รวมค่าจ้างคู่ลงนวมทั้ง 2 คนกว่าครึ่งล้านบาท ซึ่งจะเริ่มลงนวมหนักตั้่งแต่เดือนม.ค.ปีหน้าเป็นต้นไป ที่จะเป็นการลงนวมรุม 2 คน สลับกันทั้ง ชลธาร และนักชกฟิลิปปินส์

 

image-about-dailynews-0ca6df2a8af9093a6daac1e12bf42022
@ News  Photo Credit : dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments