<<>> ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท เจอตอ ทำอันดับโลก WBA หล่นอยู่ที่ 3 ด้าน”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ยืนยัน ได้ชิงแน่ปีหน้า สมาคมมวยโลกน้ำท่วมปาก ยอมรับ ไบรอัน วิโลเรีย เส้นใหญ่ อากิฮิโกะ ฮอนด้า อยู่เบื้องหลัง หลังจากที่การจัดอันดับเดือนล่าสุดของสมาคมมววยโลก WBA ผ่านพ้นไปเมื่อวันก่อน

 

hqdefault

 

สร้างความสงสัยแคลงใจให้กับบรรดาแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ อันดับลดลงจาก ที่ 2 ไปอยู่อันดับ 3 ทำให้เกิดคำถามมากมายเกี่ยวกับ สิทธิในการชิงแชมป์ว่างรุ่นฟลายเวต ของสมาคมมวยโลก

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา “เสี่ยตังค์” ปิยรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการ 2 แชมป์โลกชาวไทย วันเฮง ไก่ย่างห้าดาว และ น็อกเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท ได้ออกมาเผยว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ตนได้ต่อสายตรงข้ามทวีปคุยกับทางสมาคมมวยมวยโลกตลอดทั้งคืนวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เพื่อต่อสู้ให้กับ ยอดมงคล สำหรับโควต้าการชกชิงแชมป์ว่าง โดยทาง WBA นั้นยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแสดงความรับผิดชอบโดยให้ สิทธิ์ ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ชิงแชมป์กับ ผู้ชนะระหว่าง อาเต็ม ดาลาเคียน(ยูเครน) กับ ไบรอัน วิโลเรีย(อเมริกา)ทันที

 

18

 

“ทันทีที่ผมทราบข่าว ผมก้ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ เพราะการประชุม WBA ครั้งที่ผ่านมา ทางสมาคมมวยโลกรับปากเราเป็นมั่นเป็นเหมาะ แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ผมก็ต่อสายตรงไปยัง สมาคมมวยโลกเพื่อขอคำชี้แจง ซึ่งได้รายละเอียดมาอย่างชัดเจน นั่นคือ WBA ไม่กล้าที่จะปฏิเสธคำขอของ อากิฮิโกะ ฮอนด้า ซึ่งเป็นผู้จัดการของ ไบรอัน วิโลเรีย ได้ในกรณี ขอขึ้นอันดับ 2 แทนที ยอดมงคล แต่ทาง WBA ก็แสดงความรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยการให้ สิทธิ์ ยอดมงคล ชิงแชมป์กับผู้ชนะระหว่างคู่นี้ทันที ฉะนั้นแล้ว ปีหน้า ยอดมงคล จะได้ชิงแชมป์โลกแน่นอนครับ แฟนมวยชาวไทย ไม่ต้องเป็นห่วง แต่อาจจะช้าลงไปอีกนิดซึ่งถือเป็นเรื่องดีครับ เราจะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น”

 

02

 

เสี่ยตังค์ เผย นอกจากนี้ โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่นยังได้เผยอีกว่า ทางสมาคมวยมวยโลก แจงว่า ไบรอัน วิโลเรีย อาจจะไม่ชกในพิกัด 112 ปอนด์แล้วก็เป็นได้ เนื่องจากล่าสุด มีโปรแกรมชกกับ คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ชาวเม็กซิโก ในเร็วๆนี้โดยการจัดของ เคทูโปรโมชั่น ทั้งนี้ตัวยืนในการชกชิงแชมป์ว่างรุ่น 112 ปอนด์ WBA ยังคงเป็น อาเต็ม ดาลาเคียน รองเบอร์ 1 ชาวยูเครน กับ วิโลเรีย รองเบอร์ 2 ชาวอเมริกา แต่ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน

 

 

diamon480

 

22405441_1550550171698675_1677546356333394141_n-e1508320225574

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments