<<>> ข่าวนี้..ถือเป็นข่าวที่น่าตกใจมาก เมื่อดันเป็นเรื่องจริงขึ้นมา เพราะล่าสุดจากการรายงานข่าวของเว็บไซต์มวยดังเมืองยุ่น asianboxing.news ถึงเส้นทางกำปั้นของเจ้า คาซึโตะ อิโอกะ (22-1, 13kos)  สตาร์ดังขวัญใจชาวซามูไร แชมป์โลกฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) ดีกรีแชมป์ 3 พิกัดรุ่น จากสองสถาบัน ที่ตอนนี้มีโปรแกรมที่จะต้องขึ้นป้องกันในไฟต์บังคับแล้ว กับรองอันดับ 1 นักสู้ไร้พ่ายชาวอาเซอร์ไบจัน ที่พำนักอยู่ในยูเครน  Artem Dalakian (15-0, 11kos) แต่ดูเหมือนว่า ทางทีมงานทางญีปุ่นยังนิ่งๆ ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ กับคำสั่งของทาง WBA.. มันเกิดอะไรขึ้น..???

 

795824059

 

 

 

        จากสื่อที่ออก..บอกอุปสรรคก่อให้เกิดปัญหาที่ก่อตัวขึ้นแบบไม่รู้ตัว กับคนกันเองที่แนบแน่น อิโอกะน้อย คือคลื่นลูกใหม่ สัญญลักษณ์ของนักสู้ที่มาจากการวางแผนอันแยบยลจากกลุ่มผู้สร้าง ที่มีอดีตแชมป์โลก 105-108 (WBC-WBA) ฮิโระกิ อิโอะกะ  (คู่ปรับเก่าของ นภา เกียรติวันชัย) ที่มีศักดิ์เป็นน้องชายพ่อ หรือก็คืออาของ อิโอกะน้อย นั่นเอง  เขามาจากตระกูลกำปั้นโลก ทุกครั้งที่มีการชกป้องกันแชมป์ เราจึงมักจะเห็นพี่น้องตะกูล อิโอะกะ ทำหน้ามุ่ย..มุ้ย..อยู่บนเวทีเสมอ..

 

 

maxresdefault

 

 

 

      แต่จะหารู้ไหมว่า..บนใบหน้าที่เปื้นยิ้มเหมือนจะปรีดาที่สุดนั้น แฝงด้วยความไม่เข้าใจจากทัศนะที่ต่างกันก็ยังมีอยู่ แหล่งข่าวรายงานว่าทั้งสองคนพ่อ-ลูก ไม่ได้พูดคุยกันตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และนักมวยก็ไม่มีความสุขกับปัญหาที่ดูเล็กกระจิ๋วเหล่านี้เลย บังเกิด*สุญญากาศ* เข่นฆ่าวันเวลาที่ผ่านพ้น และที่ร้ายไปกว่านั้น เมื่อพ่อของเขาต่อต้านการแต่งงานกับนักร้องเพลงป๊อป นานาทา นิมูร อย่างสิ้นเยื่อใย แถมยังมีปัญหาเกี่ยวกับภาษีพ่อซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ไม่ได้รับการสะสางเมื่อปีที่แล้ว  ไม่พอ ยังเกิดปัญหาเกี่ยวกับสถานที่ซ้อมอีก หากทุกอย่างยังไม่สามารถจัดการให้เหมือนเดิมได้  คาซึโตะ อิโอกะ มองทะลุถึงการเกษียณชีวิตบนผืนผ้าใบของเขาอย่างแน่แท้ นั่นคือการ สละ หรือยอมแขวนนวมในที่สุด…

 

 

LONDON, ENGLAND - JANUARY 17:  Andrew Selby of British Lionhearts prepares for his 50-56kg bout with Michael Conlan of USA Knockouts during the World Series of Boxing Match between British Lionhearts and USA Knockouts at York Hall on January 17, 2013 in London, England.  (Photo by Scott Heavey/Getty Images)

                    Photo by Scott Heavey

 

 

       หากว่า..ปัญหาระหว่างอิโอกะกับพ่อของเขา ยังอึมครึมอยู่อย่างนี้ และยังไม่มีข้อยุติที่ แน่นอน ทาง WBA ก็คงจะไม่ปล่อยไว้ให้คาราคาชัง  ที่สุด..เมื่อวันวาน ทางทีมงานของอิโอกะ  ก็ประกาสว่า เขาพร้อมแล้วที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับ อาร์เทน ดาลาเกีนน รอง1จากยูเครน ในวันที่ 31ธันวาคมนี้..แต่กับวันนี้ มีข่าวด่วนสะเทือนเมืองมวย จากการรายงานของ asianboxing.news ว่า เจ้าหนู อิโอกะ ได้ประกาศสละตำแหน่งแชมป์โลก 112 WBA เรียบร้อยแล้ว ตะลึงกันทั่ว แถมในตอนท้ายข่าว ยังมีการกล่าวถึง เจ้ากิีกยอดมงคลของเรา ว่าจะได้ขึ้นเป็นตัวชิงแชมป์โลกที่ว่างในครั้งนี้ เสียด้วย งานนี้กิํกได้ดี้ด้าแน่ โดยมีม้ามืด Daigo Higa  แชมป์ของ WBC จ้องตาเป็นมัน คอยจะล้มแชมป์ด้วย..โอ้ววว…ข่าวคืบหน้าลงละเอียด จะหยิบมารายงาน ต่อไป..ครับ..

 

 

 @ จากเว็บคุณหมอ boxingboy2015 ครับ ช็อค! อิโอกะน้อยสละแชมป์

 

 

XSPORT.ua

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: asianboxing.news / KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments